Tạm giữ 6 ghe gỗ và tàu sắt chở cát không rõ nguồn gốc

(VOH) – Ngày 13/3, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa bắt 6 ghe gỗ, tàu sắt vận chuyển 242m3 cát không rõ nguồn gốc.

Rạng sáng ngày 12/3, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tiền Giang tuần tra khu vực sông Cửa Đại thuộc địa phận xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông.

Lực lượng chức năng phát hiện tàu sắt do ông Phạm Quốc Dũng (46 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) điều khiển đang chở 90m3 cát.

Thời điểm kiểm tra những người đi trên tàu sắt không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số cát nói trên, chưa xuất trình các loại giấy tờ có liên quan đến tàu sắt.

Tạm giữ 6 ghe gỗ và tàu sắt chở cát không rõ nguồn gốc 1
Ghe gỗ và tàu sắt chở cát không rõ nguồn gốc bị bắt giữ. 

Tổ tuần tra tiếp tục phát hiện tàu sắt do anh Tô Vũ Phương (30 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam) cầm lái nghi vấn đang vận chuyển 110m3 cát.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Phương cùng những người đi trên tàu không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số cát nói trên.

Đến tối ngày 12/3, Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang 4 ghe gỗ, tàu sắt với 8 người đang khai thác, vận chuyển hơn 42m3 cát cũng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số cát trên.

Khi bị phát hiện, 2 trong số 8 người đã không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác mà lái tàu sắt bỏ chạy, khi bị đuổi kịp thì bỏ tàu nhảy xuống sông bơi vào bờ bỏ trốn.