Chờ...

Khởi tố đối tượng lùi xe tông CSGT bị thương

(VOH) – Sáng 13/3, Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Năng (SN 1977, ngụ huyện Cẩm Xuyên) về tội "Chống người thi hành công vụ”.

Tối ngày 11/3, Năng điều khiển xe ôtô mang BKS: 38A-450.20 di chuyển trên QL 8C hướng về thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

Khi đến địa phận làng văn hóa Nhân Họ thuộc thị trấn Thiên Cầm thì Năng bị lực lượng CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra nồng độ cồn.

Biết mình sẽ bị xử phạt nặng nếu lực lượng chức năng đo nồng độ cồn vì điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã dùng bia, rượu nên Năng đã giảm tốc độ rồi lùi xe với ý định quay đầu bỏ trốn.

Khởi tố đối tượng lùi xe tông CSGT bị thương 1
Trần Văn Năng tại cơ quan điều tra. 

Ngay sau đó, trong quá trình lùi xe hòng trốn tránh lực lượng công an, bánh xe ôtô của Năng đã chèn lên chân 1 CSGT đang làm nhiệm vụ khiến người này bị thương.

Ngay sau đó, Năng điều khiển xe chạy thẳng qua chốt kiểm tra, đến khu vực cầu Chui (xã Cẩm Nhượng) thì gọi điện cho Nguyễn Văn Tuyến (SN 1999, xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Xuyên) để nhờ đến điều khiển xe về nhà.

Khi Năng về đến nhà thì bị lực lượng công an bắt giữ. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Trần Văn Năng là 0,455mg/L; âm tính với chất ma túy.