Tân Bình: Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trốn dịch  

(VOH) – Nhóm người Trung Quốc khai nhập cảnh trái phép theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam để trốn dịch COVID-19 và kiếm việc làm.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/7, Công an quận Tân Bình (TPHCM) cho biết vừa lập biên bản sau khi phát hiện tám người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể, sáng ngày 30/7, tổ công tác Công an phường 2, quận Tân Bình tuần tra phát hiện 8 người (6 nam, 2 nữ) nghi vấn là người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại công viên Hoàng Văn Thụ.

Thấy tổ công tác, nhóm người này bỏ chạy nhưng bị lực lượng chức năng bắt giữ đưa về Trung tâm cách ly, kiểm soát dịch quận Tân Bình.

Tân Bình: Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tránh dịch  

Nhóm người Trung Quốc được đưa đi cách ly tại quận Tân Bình - Ảnh: PLO

Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, 6 người xuất trình được hộ chiếu nhưng chưa có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhập cảnh vào Việt Nam, 2 người còn lại chưa xuất trình được giấy tờ tùy thân. 

Bước đầu, những người Trung Quốc này khai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch từ phía Bắc, sau đó đón xe đò vào TPHCM để trốn dịch COVID-19, kiếm việc làm.

Trước đó, chiều 29/7 và rạng sáng 30/7, cơ quan chức năng đã phát hiện 22 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại quận Bình Thạnh và quận Tân Phú.

Hồng Nhung (Tổng hợp) 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2020: Đột nhập kho khẩu trang 3M giả thương hiệu Mỹ cực lớn tại TPHCM – Một xưởng khẩu trang tại Tân Phú sản xuất hơn 151.000 chiếc khẩu trang là hàng giả, nhái lại thương hiệu lớn của Mỹ.