Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2020: Đột nhập kho khẩu trang 3M giả thương hiệu Mỹ cực lớn tại TPHCM 

(VOH) – Một xưởng khẩu trang tại Tân Phú sản xuất hơn 151.000 chiếc khẩu trang là hàng giả, nhái lại thương hiệu lớn của Mỹ. 

Đột nhập kho khẩu trang 3M giả thương hiệu Mỹ cực lớn tại TPHCM 

Bộ Công thương cho biết, sau hơn 10 ngày theo dõi, chiều ngày 0/7, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Nghiệp vụ, Tổ công tác 368 và Cục quản lý thị trường TPHCM kiểm tra đột xuất và thu giữ hàng trăm nghìn khẩu trang 3M có dấu hiệu làm giả.

Xưởng sản xuất bị cơ quan chức năng ập vào kiểm tra thuộc sở hữu của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thiết bị Nam Anh có trụ sở tại số 8-8A đường Lê Lăng, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM - Báo SGGPO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2020: Đột nhập kho khẩu trang 3M giả thương hiệu Mỹ cực lớn tại TPHCM 

Các dây chuyển sản xuất khẩu trang giả nhái tại Công ty Nam Anh - Ảnh: SGGPO 

Trên wesite công ty này tự giới thiệu là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối khẩu trang y tế cho thị trường trong và ngoài nước, chất lượng 3 cấp chứng nhận tiêu chuẩn về sản phẩm, với hơn 8 loại sản phẩm khẩu trang cho cả người lớn và trẻ em. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2020: Đột nhập kho khẩu trang 3M giả thương hiệu Mỹ cực lớn tại TPHCM 

Thùng khẩu trang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ - Ảnh: SGGPO

Tuy nhiên, khi Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra đột xuất thì phát hiện và xác định được hàng trăm thùng hàng tại công ty này chứa các sản phẩm khẩu trang có nhãn hiệu 3M nhưng là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ.

Cơ quan chứng năng đánh giá, đây là vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ lớn nhất từ đầu năm đến nay về mặt hàng khẩu trang đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Được biết, toàn bộ số khẩu trang này sẽ được đưa ra thị trường toàn quốc tiêu thụ. 

Hiện lực lượng chức năng đã kiểm đếm, niêm phong xong, tạm giữ tổng số khẩu trang giả là 151.000 chiếc để điều tra, làm rõ theo quy định.

Đà Nẵng: Tạm giữ 34.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc

Báo TTO đưa tin, ngày 29/7, lực lượng quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết cơ quan này vừa phát hiện thêm 2 vụ buôn bán khẩu trang không rõ nguồn gốc.

Thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ 15 ngày 29/7, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Sơn Trà, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của ông V.P.L (30 tuổi quê Quảng Trị) tại địa chỉ 62/121/24 Nguyễn Phan Vinh. 

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 24.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2020: Đột nhập kho khẩu trang 3M giả thương hiệu Mỹ cực lớn tại TPHCM 

Số khẩu trang không rõ nguồn gốc - Ảnh: TTO

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 7 kiểm tra số nhà 102 Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và phát hiện lô hàng 10.000 chiếc khẩu trang y tế. 

Tại thời điểm trên, ông L.H.B chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Trước đó, ngày 28/7, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, cũng đã kiểm tra và tạm giữ lô hàng 24.000 chiếc khẩu trang không có hóa đơn chứng từ tại kho hàng H124/34 đường Mẹ Suốt, quận Liên Chiểu.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 30/7/2020: Xe đầu kéo đâm xe đạp, một người phụ nữ tử vong – Người phụ nữ đi xe đạp qua ngã tư để sang chợ thì bất ngờ bị xe đầu kéo đi cùng chiều phía sau đâm trúng khiến xe đạp cùng nạn nhân bị cuốn vào gầm tử vong.