Chờ...

Tấn công người lạ vì nghi ngờ quan hệ bất chính với vợ

VOH - Nguyễn Viết Hưng lãnh 9 năm tù giam vì tấn công một người đàn ông lạ mặt vì nghi ngờ người này có quan hệ bất chính với vợ mình.

Ngày 30/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Viết Hưng (32 tuổi, trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu) 9 năm tù giam về tội "Giết người" sau khi Hưng tấn công một người đàn ông lạ mặt vì nghi ngờ người này có quan hệ bất chính với vợ mình.

Theo cáo trạng, vào ngày 11/2, Nguyễn Viết Hưng, mang theo một con dao đến nhà anh B.T.N. (31 tuổi, trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu) với ý định giải quyết mâu thuẫn. Hưng tin rằng anh N. có quan hệ tình cảm với vợ mình, mặc dù không có bằng chứng cụ thể.

chem_voh
Bị cáo Nguyễn Viết Hưng tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: DanTri

Khi đến nơi, Hưng gọi anh N. ra ngoài. Ngay khi anh N. vừa mở cửa, Hưng bất ngờ dùng dao tấn công, chém vào đầu và vai của anh N. Trong tình trạng hoảng loạn, anh N. cố gắng đẩy Hưng ra và chạy thoát, nhưng Hưng vẫn tiếp tục đuổi theo và chém liên tiếp vào các vùng trọng yếu như đầu, gáy, và hông.

Sau khi gây án, Hưng nhận thức được mức độ nghiêm trọng của hành vi và đã đến cơ quan công an đầu thú. Anh N. may mắn được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu, nhờ đó giữ được tính mạng. Kết quả giám định y khoa cho thấy anh N. bị tổn hại 26% sức khỏe do 6 vết thương do Hưng gây ra.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng kết luận hành vi của Hưng là cực kỳ nguy hiểm, sử dụng hung khí tấn công vào những vị trí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân, đủ cấu thành tội "Giết người".

Tại phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Viết Hưng thừa nhận hành vi của mình và bày tỏ sự ăn năn, hối hận. Hưng cũng đã tác động gia đình bồi thường cho anh N. số tiền 180 triệu đồng nhằm khắc phục hậu quả.

Đáng chú ý, anh B.T.N. khẳng định hoàn toàn không quen biết Nguyễn Viết Hưng cũng như vợ của anh ta. Anh N. cho rằng việc Hưng nghi ngờ mình có quan hệ bất chính là không có cơ sở, gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của anh.

Trước lời xin lỗi của Hưng tại phiên tòa, anh N. vẫn giữ quan điểm rằng hành vi của Hưng không chỉ gây tổn hại về sức khỏe mà còn xúc phạm đến danh dự của anh.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai của các bên và quá trình xét hỏi, tranh luận công khai tại tòa, Hội đồng xét xử xác định việc truy tố Nguyễn Viết Hưng về tội "Giết người" là hoàn toàn chính xác. Hành vi của Hưng đã gây nguy hiểm cho xã hội và cần được xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Cuối cùng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Viết Hưng 9 năm tù giam về tội "Giết người".