Chờ...

Thái Nguyên: 10 thanh niên bị bắt giam vì gây rối trật tự công cộng

VOH - Ngày 29/7, Công an TP.Thái Nguyên khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 10 đối tượng trú tại huyện Đại Từ về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra ban đầu, bị can Nguyễn Ngọc Trình Anh(18 tuổi), là người cầm đầu (trú tại xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ) cùng nhóm bạn thường xuyên tụ tập và gây rối trật tự vào ban đêm. Nhóm này thường đi xe máy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường mà không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, họ còn mang theo các loại hung khí như dao, gậy, tuýp sắt và vỏ chai bia để đến các địa bàn khác trong tỉnh Thái Nguyên nhằm gây rối và đánh nhau.

screen-shot-2024-07-29-at-200458-1722258319385691152559

Bị can Nguyễn Ngọc Trình Anh làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên - Ảnh: Báo Thái Nguyên

Vào đêm 22/7, nhóm của Trình Anh, gồm khoảng 20 người độ tuổi từ 15 đến 18, đã đi xe máy từ huyện Đại Từ xuống TP.Thái Nguyên. Đến khoảng 00 giờ 23 ngày 23/7, khi đến ngã tư giao nhau giữa đường Quang Trung và đường Ga Thái Nguyên, nhóm này gặp anh H.T.D, người đang đi xe máy và chở theo bạn là V.N.K (trú tại xã Thịnh Đức, TP.Thái Nguyên) đi ngược chiều. Ngay sau đó, nhóm của Trình Anh đã đuổi theo và dùng chân đạp vào đầu xe của anh D., khiến anh và bạn ngã ra đường. Quá hoảng sợ, anh D. và anh K. phải vứt xe để bỏ chạy nhưng vẫn bị nhóm của Trình Anh đuổi đánh. Sau khi hành hung hai nạn nhân, nhóm này đã lên xe bỏ chạy và vứt lại hung khí gồm tuýp sắt và dao ở ven đường.

Căn cứ vào kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Nguyên đã quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 10 bị can trong nhóm của Trình Anh về tội gây rối trật tự công cộng. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý thêm một số đối tượng có liên quan.

Cũng theo Công an TP.Thái Nguyên, từ đầu năm đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố 7 vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của 80 đối tượng có liên quan, trong đó đa số là thanh thiếu niên. Cơ quan này đã khởi tố 50 bị can về các hành vi phạm tội như cướp tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.