Chờ...

Tham gia app hẹn hò, hơn 300 người bị lừa 200 tỷ đồng

VOH - Chiều 3/10, Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ Vũ Duy Sơn (26 tuổi, trú quận Hà Đông, Hà Nội) trong đường dây lập app hẹn hò chiếm đoạt 200 tỷ đồng, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/2/2023, ông H., trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk trình báo về việc bị nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Theo ông H., quá trình lên mạng ông quen và được Sơn giới thiệu app "Kỹ nữ", "Hen ho". Sau đó, ông H làm theo hướng dẫn của nhân viên chăm sóc khách hàng, thì bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Sau một thời gian điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk làm rõ Sơn là một thành viên của đường dây lập app "Hẹn hò" để lừa đảo, nên tiến hành bắt giữ.

Tham gia app hẹn hò, hơn 300 người bị lừa 200 tỷ đồng 1
Vũ Duy Sơn tại cơ quan điều tra 

Bước đầu Sơn khai nhận khoảng giữa tháng 10/2022, thông qua mạng xã hội, Sơn quen biết Hùng và Minh (không rõ nhân thân lai lịch) đang sinh sống ở thành phố Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

Tháng 12/2022, Minh liên lạc với Sơn qua ứng dụng Telegram và giao nhiệm vụ cho Sơn đứng ra nhận tiền chuyển khoản của người khác chuyển đến. Minh trả tiền công cho Sơn 12 triệu đồng/tháng.

Theo cơ quan điều tra, Minh giao cho Sơn 6 điện thoại di động và 31 tài khoản ngân hàng. Mỗi ngày thông qua app "Hẹn hò" và "Kỹ nữ", các thành viên trong nhóm Minh sẽ dụ dỗ, tư vấn cho người chơi nạp thêm tiền để lên thành viên VIP.

Sau khi dụ dỗ được người chơi đóng tiền thì Sơn phải chuyển hết cho Minh.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 12/2022 đến nay, Sơn đã giúp cho nhóm của Minh lừa tiền của hơn 300 người chơi ứng dụng "Hen ho" và "Ky nu", chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.