Chờ...

Thanh niên 20 tuổi bị bắt giam vì dùng súng giải quyết mâu thuẫn tình cảm

VOH - Ngày 3/7, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Lê Tuấn Kiệt để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là anh P.V.T. (24 tuổi, trú tại phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột). Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 18/12/2023, vợ của anh T. đã xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau trên mạng xã hội Facebook với người yêu của Lê Tuấn Kiệt (20 tuổi, trú tại phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột). Sau khi biết chuyện, Kiệt đã lấy điện thoại của người yêu rồi nhắn tin cho vợ anh T., hẹn ngày hôm sau sẽ gặp để giải quyết.

bat-doi-tuong-dung-sung-giai-quyet-mau-thuan-cua-hai-nguoi-phu-nu

Lê Tuấn Kiệt tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Vào khoảng 14h ngày 19/12/2023, anh T. cùng vợ đã đến nhà người yêu của Kiệt tại phường Thành Nhất (thành phố Buôn Ma Thuột) để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, giữa Kiệt và anh T. đã xảy ra tranh cãi và xô xát. Trong lúc xô xát, anh T. đã cầm một con dao và lao đến chém Kiệt nhưng không trúng. Thấy vậy, Kiệt đã lấy từ trong túi áo một khẩu súng ngắn, dạng súng rulô, và bắn liên tiếp về phía anh T., khiến anh T. bị trúng ba phát đạn.

Sau khi gây án, Kiệt đã bỏ trốn khỏi hiện trường và gửi khẩu súng cho một người không rõ nhân thân lai lịch. Anh T. đã được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Kết quả giám định cho thấy anh T. bị thương tật 24%.

Ngày 29/2/2024, anh T. ra viện và đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Kiệt. Tại cơ quan công an, Lê Tuấn Kiệt khai rằng đã mua khẩu súng trên mạng xã hội với giá 2,5 triệu đồng. Hiện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng và củng cố hồ sơ để xử lý Lê Tuấn Kiệt theo quy định của pháp luật.