Chờ...

Thanh niên livestream bán vũ khí trái phép trên TikTok bị bắt giữ

THANH HÓA - Ngày 22/7, Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) bắt giữ Đào Duy Tùng để điều tra hành vi "mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao và công cụ hỗ trợ trái phép".

Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây, Công an huyện Như Thanh phát hiện Đào Duy Tùng (24 tuổi, trú tại xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), thường xuyên livestream trên mạng xã hội TikTok để quảng cáo và rao bán các loại vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, cùng các công cụ hỗ trợ và linh kiện, phụ kiện vũ khí.

nghi-pham-dao-duy-tung-17216183616881632092966
Đào Duy Tùng - Ảnh: TTO

Công an huyện Như Thanh đã tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Đào Duy Tùng. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều loại vũ khí và công cụ hỗ trợ, bao gồm:

11 dao, kiếm các loại, 7 đèn pin chích điện, 15 gậy ba khúc, 13 bình xịt hơi cay, 8 kim chích điện, 3 súng bắn điện.

Tại cơ quan điều tra, Đào Duy Tùng khai nhận đã mua số vũ khí và công cụ hỗ trợ này tại một chợ cửa khẩu ở biên giới phía Bắc vào cuối tháng 6. Sau đó, Tùng sử dụng tài khoản TikTok để livestream và bán kiếm lời.

tang-vat-vu-an-vu-khi-rai-phep-17216184020711080578530
Tang vật vụ án - Ảnh: TTO

Để tránh bị phát hiện, mỗi lần gửi hàng, Tùng đều sử dụng tên người gửi khác nhau. Hình thức thanh toán của Tùng là nhận hàng trước, sau đó mới giao tiền. Tùng đã thực hiện khoảng 10 giao dịch nhưng chỉ mới gửi được một đơn hàng, còn 9 đơn hàng chưa kịp gửi thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Hiện Công an huyện Như Thanh đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của Đào Duy Tùng và những đối tượng liên quan. Công an cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không mua bán, tàng trữ và sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép, đồng thời thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng khi phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật.