Thiếu nữ một mình chống hai tên cướp giữa đêm khuya

(VOH) - Ngày 1/11, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết, đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Ngọc Giàu (SN 1986) để điều tra về hành vi cướp giật.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Giàu 

Trước đó, ngày 21/7, Nguyễn Ngọc Giàu và Lê Kim Trọng (SN 1993, đều sống lang thang), điều khiển chiếc xe máy biển số 64H2-0417 đi qua nhiều tuyến đường để tìm người sơ hở nhằm cướp tài sản.

Khoảng 22g00, khi chạy đến hẻm 407, đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh), chúng phát hiện chị Hồ Thị Bòng đang ngồi trên một xe gắn máy nhắn tin điện thoại trong lúc chờ bạn.

Thấy “con mồi” ngồi một mình giữa đêm khuya vắng vẻ, hai tên này áp sát. Giàu dùng dao bấm dí vào lưng chị Bòng uy hiếp để cướp điện thoại. Nhưng chị Bòng lại ném điện thoại xuống bờ kênh gần đó. Trong khi đó tên Trọng lục túi xách chị Bòng không thấy có tài sản gì giá trị.

Hai tên cướp tiếp tục dùng dao uy hiếp để buộc chị Bòng phải đưa chìa khóa xe nhưng bị chống cự. Tên Giàu cầm dao đâm chị Bòng thì bất ngờ bị chị Bòng chụp tay, đẩy con dao vào đùi tên Trọng khiến tên này bị thương.

Khi người dân chạy ra thì hai tên cướp này nhảy lên xe tẩu thoát. Trọng bị công an bắt vào ngày hôm sau. Riêng Giàu đã lẫn trốn nhiều nơi và đến ngày hôm nay bị công an bắt. Hiện cơ quan công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam cả hai đối tượng trên.