Thông tin mới nhất vụ bé trai 13 tuổi bị đâm chết ở quận 5

(VOH) – Ngày 5/6, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa tiếp nhận đối tượng Châu Đức Thanh (23 tuổi, ngụ quận 8 do Công an quận 5 chuyển giao để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Ngoài ra, Công an đang làm rõ, xử lý đối với đối tượng Trần Quốc Long (28 tuổi, ngụ quận 8) về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và đang tiếp tục truy xét 1 số đối tượng có liên quan đến vụ án mạng khiến bé trai 13 tuổi tử vong và 2 người khác bị thương.

Theo đó, nạn nhân bị sát hại trong vụ án mạng này là em Lâm Kim H (13 tuổi, ngụ chung cư Đỗ Văn Sửu, phường 10, quận 5). 2 người bị thương tích là ông Lâm Q (44 tuổi , là cha ruột của em H) và ông Kha Bỉnh L (45 tuổi, cùng ngụ quận 5).

Vụ việc xảy ra vào tối 30/5, Long gặp chị C.( 40 tuổi) tại đường Hồng Bàng, quận 5 để trao đổi  mua- bán dâm và được chị C. đồng ý. Tuy nhiên, khi đến đoạn cầu Chà Và, quận 8 thì  C. muốn lấy tiền trước nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.  Lúc này chị C. xuống xe đi bộ và tiếp tục cự cãi với Long ở phía sau.

Thời điểm trên, Ông Q. và một nhóm người ở chung cư và các tiểu thương buôn bán tụ tập ăn uống trên vỉa hè gần đoạn giao đường Đỗ Văn Sửu với chân cầu Chà Và (phường 10, quận 5) thì thấy chị C. chạy đến cầu cứu.  Mọi người trên bàn nhậu đứng ra bênh vực C. thì xảy ra cãi vã với Long. Trong lúc cãi vã, ông Q có dùng tay đánh vào mặt Long gây chảy máu. Trước tình cảnh đó, Long bỏ đi và không quên những lời đe dọa.   

Về nhà, Long cầu cứu anh trai. Ngay lập tức người này gọi cho nhóm bạn gồm 5 người, trong đó có Châu Đức Thanh cầm nhiều hung khí đi… trả thù cho em trai. Sau một lúc, nhóm Long đi xe máy bất ngờ ập đến, vung mã tấu chém loạn xạ khiến những người đang ăn uống dùng bàn ghế che chắn rồi nhanh chóng bỏ chạy.

Lúc này, em H. trên chung cư đi xuống kêu bố lên ngủ, đang đứng gần đó chạy thì bị vấp ngã nên bị Thanh cầm mã tấu chém nhiều nhát liên tiếp dẫn đến tử vong. Riêng ông Q. và ông L bị thương và được đưa đi cấp cứu. Gây án xong, các đối tượng lên xe phóng ga bỏ chạy.

Biết bị công an truy lùng gắt gao, Thanh và Long ra đầu thú khai báo toàn bộ hành vi. Hiện Công an đang truy bắt các đối tượng có liên quan.

 Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.