Thủ đoạn của nhóm đối tượng chiếm đoạt nửa tỷ đồng tiền chuyển khoản nhầm

(VOH) - Ngày 22/10, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hải Phòng cho biết, vừa khởi tố 4 bị can để điều tra về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

4 bị can gồm: Phạm Văn Mạnh (SN 1991), Nguyễn Hồng Phong (SN 1979, cùng trú quận Kiến An) và Vương Hoàng Trung (SN 1994), Nguyễn Thị Hương (SN 2001, cùng trú huyện An Lão).

Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối tháng 9/2022, chị Đào Thị Hồng (46 tuổi, trú tại xã Tân Viên, huyện An Lão, TP Hải Phòng) sơ ý chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Phạm Văn Mạnh (31 tuổi, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng). Ngay khi phát hiện chuyển nhầm, từ hướng dẫn của phía ngân hàng thì chị Hồng đã chuyển khoản tiếp 10.000 đồng đến số tài khoản của Mạnh, kèm theo nội dung thông báo về việc chuyển nhầm tiền và đề nghị liên lạc để xử lý.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng chiếm đoạt nửa tỷ đồng tiền chuyển khoản nhầm 1
Nhóm đối tượng chiếm đoạt nửa tỷ đồng tiền chuyển khoản nhầm.

Vốn là người nghiện ma túy và cờ bạc nên khi có được số tiền nói trên thì Mạnh tìm cách chiếm đoạt. Mạnh bàn với bạn là Phong và Trung về việc chuyển hết số tiền trên đi các tài khoản khác nhằm tránh bị ngân hàng thu hồi. Sau khi bàn bạc, Mạnh nói với bạn gái là Hương về việc có người chuyển nhầm tiền nên chuyển nhờ bạn gái quản lý giúp 180 triệu đồng. Số tiền còn lại Mạnh chuyển cho Phong và vợ Trung. Mạnh và Trung đã chi ra hàng chục triệu đồng nạp tiền chơi đánh bạc trên ứng dụng Super Pocket. Số tiền còn lại thì mang đi mua sắm đồ dùng cá nhân, trả nợ. 

Xem thêm: Lên mạng xin lại tiền chuyển khoản nhầm, cô gái bị nhân viên ngân hàng ‘dỏm’ lừa 1,18 tỷ đồng

Sau khi chuyển nhầm tiền đã nhiều lần liên lạc với Mạnh với mong muốn được hoàn trả tiền nhưng bất thành nên trình báo với cơ quan công an.

Sau nhiều ngày rà soát, cảnh sát đã bắt được Mạnh khi đang lẩn trốn tại nhà người quen. Mở rộng điều tra, cảnh sát làm rõ các đối tượng Phong, Trung và Hương là đồng phạm, giúp sức cho Mạnh chiếm giữ trái phép tài sản. Tại cơ quan công an, cả 4 đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội.