Chờ...

Thừa Thiên Huế: Triệt phá đường dây làm giả CMND để trục lợi, bắt giữ 3 đối tượng

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 9/8, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt giữ ba đối tượng liên quan đến vụ làm giả giấy Chứng minh Nhân dân (CMND) nhằm mục đích mở tài khoản ngân hàng để bán kiếm lời.

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm Trần Đình Hoàn (sinh năm 1990), Nguyễn Đình Đoàn (sinh năm 1988), và Trần Hoàng Sơn (sinh năm 1991), đều trú tại tỉnh Quảng Trị. Theo điều tra ban đầu, đối tượng Trần Đình Hoàn là người tổ chức và cầm đầu đường dây này. Thông qua một dịch vụ kết bạn qua ứng dụng Zalo, Hoàn đã tiếp cận một tài khoản ẩn danh và thỏa thuận mua 6 tài khoản ngân hàng với giá 6 triệu đồng.

Sau khi đạt được thỏa thuận, Hoàn đã bàn bạc với Đoàn và Sơn để cả hai cùng tham gia vào việc làm giả CMND. Đoàn và Sơn đồng ý tham gia với mức giá 5 triệu đồng cho mỗi người. Hoàn yêu cầu Đoàn và Sơn chụp ảnh thẻ cá nhân và gửi cho Hoàn để tiến hành làm giả CMND, dán ảnh thẻ của họ lên các giấy tờ giả mạo này.

Với các CMND giả đã được tạo, Đoàn và Sơn đã thành công mở 13 tài khoản ngân hàng tại nhiều địa phương khác nhau, bao gồm cả Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, và Đà Nẵng. Ngoài việc làm giả CMND, các đối tượng còn tinh vi chỉnh sửa ảnh thẻ để tạo ra các khuôn mặt khác nhau nhằm tiếp tục mở thêm nhiều tài khoản ngân hàng khác, từ đó trục lợi bất chính.

Lam-Gia
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ 3 đối tượng làm giả CMND để lập tài khoản ngân hàng nhằm bán kiếm tiền - Nguồn: Báo Lao động

Trước những hoạt động bất chính này, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ và xác định rõ vai trò của từng đối tượng trong đường dây. Ngày 2 tháng 8, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố ba bị can Trần Đình Hoàn, Nguyễn Đình Đoàn, và Trần Hoàng Sơn với tội danh theo Điều 341 Bộ Luật Hình sự.

Vụ việc này là một hồi chuông cảnh báo về các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến việc làm giả giấy tờ, đặc biệt là giấy CMND để trục lợi bất chính. Người dân cần nâng cao ý thức và cảnh giác với những thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng xấu. Công an tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.