Tin pháp luật hôm nay 10/1: Bắt thêm 2 người liên quan đến việc đưa nhóm bệnh nhân nhập cảnh trái phép

(VOH) -  Cơ quan an ninh điều tra CA tỉnh An Giang bắt thêm 2 người liên quan đến việc đưa nhóm bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép Việt Nam.

Đường dây đưa bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép: Bắt thêm 2 người làm nhiệm vụ canh đường

Báo TTO đưa tin, chiều qua 9/1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đơn vị đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 bị can Trương Chí Tài, 30 tuổi, và Lê Văn Dinh (tự Hiền), 31 tuổi, đều ngụ xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về tội "tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đọc lệnh bắt Lê Văn Dinh (Hiền) tại khu cách ly xã Đa Phước, huyện An Phú - Ảnh: TTO

Trước đó, chiều 8/1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cũng bắt tạm giam 3 bị can để điều tra về hành vi “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” gồm Phan Phi Hùng (41 tuổi), Phạm Thanh Hập (26 tuổi) và Trang Văn Út (32 tuổi).

Theo Cơ quan an ninh điều tra, Phan Phi Hùng được xác định là người đã móc nối với các đối tượng bên Campuchia và Trương Chí Tài, Lê Văn Dính, Phạm Thanh Hập, Trang Văn Út để đưa nhóm người gồm bệnh nhân 1440 và những người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi chở đi TP Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu.

Đình chỉ một trung tâm đăng kiểm tại Hậu Giang

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định dừng hoạt động có thời hạn đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 95-02D (Hậu Giang) bắt đầu từ 11/1. Nguyên nhân là do có sai sót trong công tác kiểm định phương tiện.

Ảnh minh họa

Theo báo SGGP đưa tin, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 95-02D (tỉnh Hậu Giang) sẽ bị dừng hoạt động trong 1 tháng khi để xảy ra vi phạm chứng nhận đạt chất lượng đối với xe ô tô không đủ quy chuẩn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Tổ kiểm tra chuyên ngành của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phúc tra đột xuất chất lượng kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 95-02D và phát hiện xe ô tô 68H-3161 có 3/4 công đoạn kiểm định không đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trung tâm đăng kiểm này vẫn cấp chứng nhận kiểm định cho phương tiện. Lỗi trực tiếp thuộc về 2 đăng kiểm viên Lê Đức Toàn và Ngô Thành Lợi. Cả 2 đăng kiểm viên liên quan trực tiếp vi phạm bị đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định 2 tháng.