Tin tức pháp luật hôm nay 1/4/2020: Xử phạt người tung tin 'hút thuốc lá điện tử chống Covid-19'

(VOH) – Đăng lên mạng xã hội Facebook với nội dung "hút thuốc lá điện tử chống được Covid-19" nhằm để tăng tương tác bán hàng, một thanh niên ở Hải Phòng đã bị phạt 12,5 triệu đồng.

Tung tin 'hút thuốc lá điện tử chống Covid-19', bị phạt 12,5 triệu đồng

Ngày 1/4, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Văn Huấn (28 tuổi, trú tại xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên) mức phạt 12,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid-19 - Báo NLĐ thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 1/4/2020: Xử phạt người tung tin 'hút thuốc lá điện tử chống Covid-19

Phạm Văn Huấn tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 27/3, Huấn sử dụng Facebook đăng tải bài viết với nội dung: "Mọi người ơi, Covid-19 đến rồi. Mọi người ở nhà đóng kín cửa, làm gì hãy alo cho em lấy 1 cây Pod hút cho đời bớt sầu đi nào, Công dụng chống Covid-19-20 nhá mọi người". Em ship 24/24 tận giường nhé. Em mới về Pod số lượng lớn, hút thơm như Ngọc Trinh...". 

Kèm theo hình ảnh một số cây Pod hút và giá tiền, số điện thoại liên hệ. Bài viết thu hút nhiều lượt "like", bình luận và chia sẻ. 

Qua xác minh, Công an huyện Thủy Nguyên xác định những thông tin trong bài viết trên là không đúng sự thật, không có căn cứ khoa học và mời thanh niên này lên làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, Huấn khai nhận hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật, bịa đặt thông tin "hút thuốc lá điện tử chống Covid" nhằm mục đích tăng lượt tương tác để bán hàng là thuốc lá điện tử.

Phạm Văn Huấn đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, gỡ bỏ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.

Công an huyện đã lập hồ sơ xử lý và xử phạt Huấn. 

Người mẹ sát hại con trai 3 tuổi rồi tự tử bất thành

Ngày 1/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã bắt V.T.D. (20 tuổi, quê ở xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi giết người – Báo TTO thông tin. 

Theo điều tra ban đầu, V.T.D. đã có một đời chồng và con trai 3 tuổi. Người phụ nữ này đang có bạn trai mới và gần đây giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Tin tức pháp luật hôm nay 1/4/2020: Xử phạt người tung tin 'hút thuốc lá điện tử chống Covid-19

V.T.D. tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Đến khoảng 15 giờ ngày 30/3, D. đưa con trai 3 tuổi tới phòng trọ của bạn trai tại khu Thượng, phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, khi con trai đang ngủ, D. dùng dây sạc điện thoại siết cổ mình để tự tử nhưng bé trai tỉnh dậy và khóc. Sợ mọi người phát hiện, D. bóp cổ và bịt mũi con đến chết rồi nghĩ cách tự tử.

Sau đó D. uống khoảng 40 viên thuốc ngủ và cắt dây điện để bị điện giật nhưng không chết. Tiếp đó, D. uống bột sắn dây pha với mật ong cùng thuốc ngủ rồi nằm ôm thi thể con ngủ thiếp đi.

Khi bạn trai đi làm về phát hiện sự việc liền đưa 2 mẹ con đi cấp cứu nhưng bé trai đã tử vong trước đó, còn D. được các bác sĩ cấp cứu và qua khỏi.

Nghi do ghen tuông, đâm chết người tình rồi tự tử – Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, người dân chạy tới kiểm tra thì phát hiện 1 người phụ nữ đã chết, người đàn ông nằm bên vũng máu.