Tin tức pháp luật hôm nay 1/7: Điều tra nam thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi

(VOH) – Quen với bé gái 13 tuổi qua mạng xã hội, nam thanh niên đã hẹn đến nhà rồi thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân.

Đưa bé gái 13 tuổi về nhà làm 'trò người lớn', thanh niên bị bắt tại trận

Ngày 1/7, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã bàn giao Hoàng Văn Quang (SN 1996, trú tại xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn) đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để thụ lý, tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của nam thanh niên có dấu hiệu xâm hại bé gái 13 tuổi.

Báo CAO đưa tin, chiều ngày 30/6, Quang bị phát hiện có dấu hiệu đang quan hệ tình dục với thiếu nữ H.T.H (SN 2009, trú xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn) tại phòng ngủ ở nhà. 

Tin tức pháp luật hôm nay 1/7/2022: Nam thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi
Hoàng Văn Quang tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của những người có liên quan.

Qua đấu tranh, Hoàng Văn Quang khai nhận quen biết em H.T.H qua mạng xã hội Facebook nên nhắn tin với nhau rồi phát sinh tình cảm. Sau 4-5 lần gặp nhau, Quang hẹn H.T.H qua nhà chơi rồi thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Tại thời điểm quan hệ tình dục, bé H.T.H chưa đủ 13 tuổi, do vậy hành vi của Hoàng Văn Quang cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định. 

Bắt đối tượng vận chuyển 6.000 viên ma túy từ Lào về Việt Nam

Ngày 1/7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, lực lượng đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng trên địa bàn phá chuyên án QT522P, vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam. 

Báo SGGPO đưa tin, chiều ngày 30/6, tại khu vực đường thuộc thôn Bích La Đông (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Phòng phòng chống Ma túy và tội phạm, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cùng các đơn vị nghiệp vụ đã bắt quả tang đối tượng Hồ Văn Nhưn (34 tuổi, trú Mỹ Yên Thượng, cụm bản Ka Túp-Mã Hạt, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào) vận chuyển 6.000 viên nén màu hồng và xanh, ký hiệu WY, là ma túy tổng hợp.

Tin tức pháp luật hôm nay 1/7/2022: Nam thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi 2
Đối tượng bị bắt giữ khi đang vận chuyển ma túy - Ảnh: SGGPO 

Đối tượng Nhưn cho biết, sáng cùng ngày, khi đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một người thuê vận chuyển số ma túy trên sang Việt Nam sẽ trả tiền công 2 triệu đồng. 

Khi đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Bắt người Đài Loan lừa xuất khẩu lao động chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Ngày 1/7, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Liu Chen Yuan (phiên âm tiếng việt là Lưu Trấn Nguyên) là người Đài Loan (Trung Quốc) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Báo NLĐ đưa tin, từ tháng 8/2019, Lưu Trấn Nguyên nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích trốn tránh trách nhiệm pháp lý tại Đài Loan khi bị điều tra về tội trốn thuế và lừa đảo. Đến tháng 6/2020, khi hết thời hạn lưu trú, Lưu Trấn Nguyên đã không quay trở về Đài Loan mà lưu trú bất hợp pháp tại Việt Nam.

Tin tức pháp luật hôm nay 1/7/2022: Nam thanh niên hiếp dâm bé gái 13 tuổi 3
Liu Chen Yuan bị bắt giữ - Ảnh: NLĐ

Quá trình ở lại Việt Nam trái phép, do không có tiền để chi tiêu, đối tượng đã dùng thủ đoạn lừa đảo khi giới thiệu bản thân có công ty tại Đài Loan đang tuyển lao động, có thể đưa người lao động sang Đài Loan với chi phí thấp hơn các công ty môi giới khác nhiều lần…

Với những thủ đoạn trên, từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022, Lưu Trấn Nguyên đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng.