Tin tức pháp luật hôm nay 13/7/2021: Phá đường dây cá độ bóng đá 'khủng', hơn 2 tỉ đồng mỗi ngày

(VOH) – Nhóm 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc cá độ bóng đá đã bị bắt giữ. Số tiền giao dịch chơi mỗi ngày lên đến 2 tỷ đồng/ngày.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá ‘khủng’, hơn 2 tỉ đồng mỗi ngày

Chiều ngày 12/7, Công an TP Thanh Hóa cho biết vừa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet, với số tiền cá độ hơn 2 tỉ đồng/ngày –Báo TTXVN thông tin. 

Bước đầu xác định, đối tượng cầm đầu đường dây cá độ này là Nguyễn Thành Quân (27 tuổi, trú tại phố Phan Bội Châu, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa). 

Tin tức pháp luật hôm nay 13/7/2021: Phá đường dây cá độ bóng đá 'khủng', hơn 2 tỉ đồng mỗi ngày 1
Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá - Ảnh: TTXVN

Theo đó, khi vòng chung kết Euro 2020 và giải vô địch bóng đá Nam Mỹ 2021 khởi tranh, Nguyễn Thành Quân lập trang web www.3in1bet.com và quản lý đầu Master, sau đó chia thành các tài khoản cấp dưới để tổ chức cho các đối tượng đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. 

Nguyễn Thành Quân đã tổ chức cho 20 người ở TP Thanh Hóa và huyện Thạch Thành đánh bạc qua mạng Internet và thu lời bất chính số tiền lớn. 

Tổng số tiền mà các con bạc giao dịch tính đến ngày 12/7 gần 20 tỉ đồng, với hơn 2 tỉ đồng/ngày. 

Đến nay, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 9 nghi phạm chính trong đường dây đánh bạc này, thu giữ 17 điện thoại di động, 1 máy tính bảng, 60 triệu đồng tiền mặt. 

Đồng thời lực lượng chức năng đang điều tra hành vi đánh bạc của hàng chục con bạc khác có liên quan.

Nghi phạm giết mẹ vợ bị bắt sau 7 ngày trốn trong rừng

Công an tỉnh Quảng Bình xác nhận tối ngày 12/7 đã bắt giữ Lê Văn Triễn (33 tuổi, trú xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) để điều tra hành vi giết người. 

Triễn bị bắt sau 7 ngày lẩn trốn trong vùng rừng sâu của huyện Quảng Ninh. Triễn đã ăn lá cây trong rừng và uống nước suối để tồn tại. 

Tin tức pháp luật hôm nay 13/7/2021: Phá đường dây cá độ bóng đá 'khủng', hơn 2 tỉ đồng mỗi ngày 2
Đối tượng Lê Văn Triễn - Ảnh: TTO

Được biết, lực lượng công an đã phải huy động hơn 300 cán bộ chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ bao vây khu vực rừng quanh hồ thủy lợi xã Vĩnh Ninh suốt một tuần. 

Theo TTO đưa tin, ngày 6/7, tại xã Vĩnh Ninh xảy ra vụ giết người. Nạn nhân là bà Hà Thị Th., bị giết trong vườn nhà với một số vết thương trên người. 

Qua điều tra xác định đối tượng nghi vấn là Lê Văn Triễn, đang lẩn trốn trong rừng sau khi gây án. Lực lượng công an cũng đã khởi tố vụ án giết người và khởi tố bị can đối với Triễn.  

Bước đầu, Triễn khai nhận do mâu thuẫn gia đình nên đã ra tay giết hại mẹ vợ.

Bất chấp dịch Covid-19, 17 nam nữ vẫn "bay lắc" trong căn hộ ở khu đô thị

Ngày 13/7, tổ công tác của Công an huyện Văn Giang phối hợp với Công an xã Cửu Cao kiểm tra phòng 2212B, tòa Part 1, Khu đô thị Ecopark (thuộc địa phận xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) phát hiện, bắt quả tang 17 thanh niên nam, nữ có độ tuổi từ 19 đến 34 tuổi, đang tụ tập “bay lắc” và sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ: 3,925 gr Ketamin; 2,435 gr MDMA; 1 thẻ nhựa cứng màu cam; 1 tờ tiền polymer được cuộn thành ống hút và một số vật chứng liên quan - Báo NLĐ thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 13/7/2021: Phá đường dây cá độ bóng đá 'khủng', hơn 2 tỉ đồng mỗi ngày 3
17 thanh niên bay lắc trong căn hộ chung cư - Ảnh: NLĐ

Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Thái (SN 1987, trú tại thôn Đồng Chung, xã Việt Hưng, huyện Văn Lâm) là 1 trong số 17 người bị bắt giữ, đã khai nhận số ma túy trên do Thái mua về để bản thân và bạn bè cùng sử dụng.

Công an huyện Văn Giang cho biết dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, tuy nhiên lực lượng chức năng đã liên tục phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.