Tin tức pháp luật hôm nay 16/8/2021: Một người xưng 'tiến sĩ', chửi bới tại chốt kiểm soát dịch

(VOH) – Người đàn ông có biểu hiện say xỉn không đeo khẩu trang, khi được yêu cầu dừng lại kiểm tra giấy tờ đã chửi bới, chống đối lực lượng trực chốt.

Tự xưng là tiến sĩ, chửi bới tại chốt kiểm soát dịch 

Chiều ngày 16/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đơn vị đã giao Công an xã Đặng Xá (Gia Lâm) để xử lý các vi phạm về quy định phòng chống dịch đối với ông Nguyễn Đ. (38 tuổi, thường trú tại Đống Đa, Hà Nội, hiện sống tại khu đô thị Đặng Xá) - người tự xưng là tiến sĩ, người của VTV, chửi bới tại chốt kiểm soát dịch – Báo TTO thông tin. 

Tại cơ quan công an, ông Đ. đã thành khẩn nhận lỗi, tỏ ra rất ân hận về hành vi sai trái. 

Tin tức pháp luật hôm nay 16/8/2021: Một người xưng 'tiến sĩ', chửi bới tại chốt kiểm soát dịch 1
Ông Nguyễn Đ. tại chốt kiểm soát dịch - Ảnh: TTO

Qua xác minh ban đầu, ông Nguyễn Đ. đúng là tiến sĩ, hiện đang làm giám đốc marketing của một công ty. Nhưng không phải là người của VTV.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 15/8, tại chốt kiểm dịch số 12, khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. Ông Đ. có biểu hiện say rượu, không đeo khẩu trang, mặc áo trắng, ngồi trên chiếc xe máy màu đỏ đi qua chốt kiểm soát dịch thì bị lực lượng lượng trực chốt yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ và nhắc nhở đeo khẩu trang. 

Sau đó, ông Đ. quát lớn "tao là tiến sĩ, tao là VTV đấy, đừng có chỉ vào mặt tao, bây giờ như nào? Cần giấy tờ gì? Nói!". Ông Đ. lấy trong ba lô ra một tập giấy tờ, vứt xuống đất rồi yêu cầu cán bộ trực chốt kiểm tra và tiếp tục chửi bới. 

Lực lượng chức năng sau đó yêu cầu ông Đ. vào trong chốt làm việc, qua kiểm tra không có giấy tờ chứng minh là cư dân ở khu đô thị. 

Chưa dừng lại, ông Đ. đi ra ngoài, ngồi lên xe máy rồi phóng đi cùng lời thách thức lực lượng chức năng "bắt đi, cứ chờ đấy". 

Tuy nhiên lực lượng công an đã đuổi theo và đưa ông về trụ sở để làm việc. 

Con trai dùng kiếm tự chế chém cha nguy kịch

Ngày 16/8, Công an huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) cho biết vừa bắt giữ được Trịnh Xuân Tuyên (SN 1997, trú tại thôn Vạn Xuân Nam, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy). 

Tuyên trước đó đã dùng kiếm chém trọng thương ông Trịnh Quang T. (SN 1974) là cha ruột của mình.

Tin tức pháp luật hôm nay 16/8/2021: Một người xưng 'tiến sĩ', chửi bới tại chốt kiểm soát dịch 2
Người dân hỗ trợ đưa ông T. đi cấp cứu - Ảnh: NLĐ

Báo NLĐ đưa tin, vào khoảng 20 giờ ngày 15/8, do mâu thuẫn gia đình, trong lúc cãi nhau với cha ruột, Tuyên đã dùng kiếm tự chế chém ông T. nhiều nhát vào người. Thấy cha gục xuống, Tuyên lập tức bỏ trốn khỏi khỏi hiện trường. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Thái Thụy cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình đã khẩn trương có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời khẩn trương tìm kiếm, khoanh vùng truy bắt nghi phạm. 

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã bắt được Tuyên khi nghi phạm này đang lẩn trốn tại khu vực thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy.

Theo hàng xóm gần hiện trường, vào buổi tối khi nghe tiếng la hét và kêu cứu nên chạy ra thì phát hiện ông T. nằm gục trong vũng máu với nhiều vết thương. 

Được biết, Tuyên là con cả trong gia đình và sa vào nghiện ngập ma túy từ năm 2019.