Tin tức pháp luật hôm nay 10/8: Khởi tố thanh niên đăng tải, chia sẻ bài viết chống phá Nhà nước

(VOH) – Khởi tố thanh niên lên mạng Facebook đăng tải, chia sẻ 186 bài viết dài 254 trang có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước.

Khởi tố thanh niên đăng tải, chia sẻ bài viết chống phá Nhà nước

Ngày 10/8, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã phối hợp với VKSND tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Hoàng Huấn (SN 1988, ngụ phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam".

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2015 đến nay, Huấn sử dụng tên Facebook có tên "Huan Tran" để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm lãnh đạo Đảng, nhà nước, bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Tin tức pháp luật hôm nay 10/8: Khởi tố thanh niên đăng tải, chia sẻ bài viết chống phá Nhà nước 1
Lực lượng chức năng bắt giữ Tuấn - Ảnh: TTO

Công an Tiền Giang mời Huấn làm việc nhiều lần và cho cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, Huấn vẫn cố tình vi phạm.

Khi bị bắt, Huấn khai nhận đã chia sẻ 186 bài viết dài 254 trang. Công an đã thu thập dữ liệu điện tử lưu trữ trên Facebook cá nhân của Huấn gửi trưng cầu và được Sở Thông tin và Truyền thông Tiền Giang kết luận các bài viết đều có nội dung xuyên tạc.

Lực lượng công an đã tiến hành bắt tạm giam Huấn để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trên. 

Khám xét chỗ ở của Huấn, lực lượng chức năng thu giữ 1 điện thoại di động để đăng nhập Facebook, 1 hộ chiếu, 1 chứng minh nhân dân tên Trần Hoàng Huấn.

Bắt tạm giam cha dượng hành hạ bé trai 5 tuổi tại Bình Dương

Ngày 9/8, Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hoài Nam (29 tuổi, trú tại phường Bình Chuẩn, TP Thuận An) để điều tra về hành vi "Hành hạ người khác".

Tin tức pháp luật hôm nay 10/8: Khởi tố thanh niên đăng tải, chia sẻ bài viết chống phá Nhà nước 2
Lê Hoài Nam tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO 

Báo SGGPO đưa tin, ngày 4/8, mạng xã hội lan truyền clip dài gần 4 phút quay lại cảnh một người đàn ông đánh đập dã man bé trai (5 tuổi) không mặc quần áo. Người đàn ông này liên tục dùng tay, chân để tát và đá đứa bé mặc cho bé la khóc, van xin cầu cứu mẹ. Thậm chí người đàn ông này còn nhấc bổng em bé lên cao và đập xuống nệm, đuổi em ra khỏi nhà.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã xác minh và mời người đàn ông trong clip đến làm việc và tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận đã có hành vi đánh đập, bé trai như trong clip.

Cụ thể, đối tượng chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Huyền T. ( mẹ của bé trai) từ năm 2020 đến nay và bé N.P.A. là con riêng của chị T.

Trong thời gian sống chung, người cha dượng này đã nhiều lần đánh đập và chửi mắng bé trai, trong đó đỉnh điểm là sự việc được ghi lại trong clip được đăng tải trên mạng xã hội vừa qua.