Tin tức pháp luật hôm nay 6/8: F0 quậy phá, cầm dao đập cửa đe dọa bác sĩ

(VOH) – Không được mang thuốc lá vào trong sử dụng, nhóm F0 quậy phá, cầm dao đe dọa bác sĩ và các nhân viên y tế.

F0 quậy phá, cầm dao đập cửa đe dọa bác sĩ 

Ngày 6/8, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết đã hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện cưỡng chế hai bệnh nhân F0 ra khỏi khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Lai Hưng A.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/8/2021: F0 quậy phá, cầm dao đập cửa đe dọa bác sĩ 1
Lực lượng chức năng đến duy trì trật tự - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ tối ngày 5/8, một nhóm F0 (không triệu chứng) gồm 9 người là công nhân của một công ty trong KCN Bàu Bàng đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Trường tiểu học Lai Hưng A đã đập cửa đe dọa bác sĩ trực – Báo PLO thông tin. 

Trong đó có 2 FO đã cầm dao đi lòng vòng trong khu cách ly, đe dọa “đòi hỏi chuyện” bác sĩ và kích động những người trong khu này quậy phá. Hoảng sợ, các bác sĩ phải gọi điện nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/8/2021: F0 quậy phá, cầm dao đập cửa đe dọa bác sĩ 2
Hai F0 kích động đã được đưa tới trạm y tế xã để điều trị, cách ly - Ảnh: TTO

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, theo các nhân viên y tế, là do nhóm FO này đặt thuốc lá từ bên ngoài, khi shipper mang thuốc lá đến, các bác sĩ phát hiện, không cho mang vào theo quy định.

Lúc này, nhóm F0 bắt đầu chạy ra ngoài la hét, chửi bới, yêu cầu đưa thuốc lá để nhóm này mang vào trong.

Các F0 này trước đó là F1 được cách ly tại trường tiểu học nhưng những lần xét nghiệm sau đã dương tính.

Bắt kẻ đe dọa nhân viên cửa hàng sữa cướp tài sản

Theo TTO đưa tin, Công an quận Tân Bình (TPHCM) đã lấy lời khai với Nguyễn Phú Thịnh (32 tuổi, quê Bạc Liêu) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 10 giờ 45 ngày 5/8, Thịnh vào cửa hàng sữa trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) giả vờ mua sữa. Tại quầy tính tiền, Thịnh rút dao đe dọa nhân viên cửa hàng cướp tài sản nhưng bất thành. Ngay sau đó, Thịnh đã rời đi.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/8/2021: F0 quậy phá, cầm dao đập cửa đe dọa bác sĩ 3
Nguyễn Phú Thịnh đe dọa nhân viên cửa hàng - Ảnh: TTO

Nhận được tin báo, Công an quận Tân Bình phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan khẩn trương trích xuất từ camera, truy tìm đối tượng. 

Chiều cùng ngày, Công an quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Phú, Công an quận 12 và lực lượng kiểm soát chốt phòng chống dịch bệnh trên đường Phan Văn Hớn đã kiểm tra, bắt giữ Thịnh.

Bước đầu, Thịnh khai nhận do cần tiền tiêu xài nên nảy ra ý định cướp tài sản. Trong hai tuần qua, biết các cửa hàng được hoạt động khi giãn cách xã hội nên đã thực hiện trót lọt 2 vụ trên cùng tuyến đường Cộng Hoà, cướp được hơn 11 triệu đồng, đến lần thứ 3 thì bị bắt.