Tin tức pháp luật hôm nay 5/8: Tạm giữ người đàn ông đánh đập dã man con riêng của vợ hờ

(VOH) – Người đàn ông thường xuyên đánh đập bé trai con riêng của vợ hờ, khiến hàng xóm bức xúc. Mọi người nhiều lần can ngăn thì bị hăm dọa.

Tạm giữ người đàn ông đánh đập dã man con riêng của vợ hờ 

Ngày 5/8, Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Hoài Nam (29 tuổi, quê TPHCM) về hành vi bạo hành trẻ em. Đây là người đàn ông đánh đập dã man bé trai trong video lan truyền mạng xã hội vào tối ngày 4/8. 

Đoạn video dài 4 phút 7 giây quay lại cảnh một người đàn ông đánh đập dã man bé trai không mặc quần áo. Người đàn ông này liên tục dùng tay, chân để tát và đá đứa bé mặc cho bé la khóc, van xin cầu cứu mẹ. Thậm chí người đàn ông này còn nhấc bổng em bé lên cao và đập xuống nệm, đuổi em ra khỏi nhà.

Trong video còn xuất hiện một người phụ nữ được em bé gọi là mẹ nhưng người này không đến can ngăn mà đứng nép về phía nhà vệ sinh. Đến gần cuối đoạn video mới thấy người mẹ chạy đến can ngăn, ôm đứa bé song người đàn ông liền xông vào đòi đánh tiếp.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/8/2021: Tạm giữ người đàn ông đánh đập dã man con riêng của vợ hờ 1
Người đàn ông liên tục đạp, đánh dù bé trai khóc lóc năn nỉ - Ảnh: TTXVN  

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, đoạn video được hàng ngàn lượt chia sẻ với bình luận bức xúc yêu cầu công an vào cuộc điều tra.

Theo báo TTO đưa tin, tối ngày 4/8, bước đầu lực lượng chức năng đã xác định người đánh đập trẻ em là Lê Hoài Nam (29 tuổi, trú tại Q8, TPHCM, tạm trú tại Bình Dương) và mời đối tượng về trụ sở công an phường làm việc. Bé trai bị đánh trong video là N.P.A., 5 tuổi.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/8/2021: Tạm giữ người đàn ông đánh đập dã man con riêng của vợ hờ 2
Đối tượng Lê Hoài Nam - Ảnh: TTO

Tại cơ quan công an Nam đã thừa nhận hành vi đánh đập dã man bé trai. Từ năm 2020 đến nay, Nam chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Huyền Tr. (29 tuổi, quê Đồng Nai, mẹ ruột P.A). Từ đầu tháng 5/2021 đến nay, Nam thuê nhà ở khu phố Bình Quới B để bán cà phê và sống cùng mẹ con P.A. 

Thời gian sinh sống tại đây Nam thường xuyên đánh đập bé P.A khiến hàng xóm bức xúc. Tối ngày 3/8, khi thấy Nam đánh P.A, người dân đã quay lại tung lên mạng xã hội với mong muốn công an vào cuộc điều tra. 

Bắt tên cầm đầu cướp xe máy nữ công nhân môi trường

Chiều 5/8, Công an TP Hà Nội cho cho biết đã bắt giữ Lê Minh Khánh (SN 2002, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trương Thiên Bình (SN 2003 trú tại quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Đây là 2 trong 4 nghi phạm cướp xe máy của nữ công nhân môi trường đô thị Lê Thị T. (SN 1982, công nhân vệ sinh của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội) vào rạng sáng 3/8 tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. 

Tin tức pháp luật hôm nay 5/8/2021: Tạm giữ người đàn ông đánh đập dã man con riêng của vợ hờ 3
Hai nghi phạm Khánh và Bình - Ảnh: NLĐ

Trưa cùng ngày, công an cũng đã bắt 2 nghi phạm liên quan đến vụ án là Bùi Quý Dương (SN 2003, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trịnh Minh Hiếu (SN 2002, trú tại, quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

Bước đầu xác định Lê Minh Khánh là nghi phạm cầm đầu dùng dao đe doạ và cướp đi chiếc xe của chị Tr.. Còn Trương Thiên Bình là người điều khiển xe chở đối tượng áp sát chị Tr. để khống chế, đe dọa. 

Theo báo NLĐ đưa tin, khoảng hơn 3 giờ sáng 3/8, chị Lê Thị T. đi làm tại khu vực ngõ 223 - 252 khu vực Đại Mỗ đã bất ngờ bị 4 đối tượng chặn đầu, cướp xe máy. Mặc dù nạn nhân khóc lóc van xin, nhóm cướp vẫn đe dọa, lấy xe rời đi.