Tin tức pháp luật hôm nay 17/5/2020: Thượng úy công an bị đâm khi khống chế kẻ cầm hung khí

(VOH) – Thuyết phục đối tượng không chịu bỏ hung khí xuống. Thượng úy Linh áp sát khống chế thì bất ngờ bị đối tượng đâm dao vào vùng ngực.

Thượng úy công an bị đâm khi khống chế kẻ cầm hung khí

Ngày 17/5, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Thanh Hiếu (SN 1997, ngụ phường Tân Vạn, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ” – Báo SGGP thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/5/2020: Thượng úy công an bị đâm khi khống chế kẻ cầm hung khí

Thượng úy Linh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: SGGP

Trước đó, chiều tối ngày 16/5, Hiếu cầm dao nhọn, gậy ba trắc đi ngoài đường hăm dọa người dân khiến nhiều người hoảng sợ.

Nhận tin báo, Công an phường Tân Vạn đã cử Thượng uý Lê Mạnh Linh và Thượng úy Phạm Văn Vượng (thuộc Tổ trật tự hình sự) cùng 2 bảo vệ dân phố xuống hiện trường để giải quyết.

Tại đây, Hiếu tiếp tục cầm hung khí hăm dọa người đi đường, Thượng úy Linh thuyết phục Hiếu bỏ hung khí xuống nhưng đối tượng không chấp hành. Trong lúc cảnh sát áp sát tước hung khí, Hiếu bất ngờ dùng dao đâm thẳng vào ngực Thượng úy Linh dẫn đến trọng thương. 

Thượng úy Phạm Văn Vượng cùng người dân nhanh chóng bao vây tước đoạt con dao khống chế bắt giữ Hiếu đưa về trụ sở. Thượng úy Linh được đưa vào bệnh viện Đồng Nai cấp cứu điều trị và đã qua cơn nguy kịch.

Cắt cổ vợ rồi tự sát không chết, chồng nhận 7 năm tù

Theo báo Tuổi Trẻ online, ngày 16/5, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Anh Quốc (21 tuổi, trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) 7 năm tù về tội giết người.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/5/2020: Thượng úy công an bị đâm khi khống chế kẻ cầm hung khí

Bị cáo Trần Anh Quốc tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Theo cáo trạng, tối ngày 8/8/2019, Quốc và vợ là N.T.A. (20 tuổi) có mâu thuẫn, xảy ra cãi vã nhau về chuyện người chồng không lo làm ăn, thường hay đi chơi với bạn bè, trong lúc cãi vã người vợ có nói "nếu không sống được thì ly hôn". Đến sáng ngày 9/8, 2 vợ chồng lại tiếp tục cãi nhau, trong lúc nóng giận nam thanh niên đã đè vợ xuống nền nhà và dùng dao rọc giấy cắt nhiều nhát vào cổ khiến nạn nhân bất tỉnh. 

Sau đó Quốc tiếp tục dùng con dao này cắt cổ mình tự sát nhưng người thân phát hiện kịp và đưa cả hai vợ chồng vào bệnh viện cấp cứu. Sau thời gian cứu chữa, hai vợ chồng đã qua khỏi.

Theo giám định của cơ quan chức năng, tỉ lệ thương tích của chị A. là 15%. Được biết, hai vợ chồng Quốc đã có một đứa con khoảng 2 tuổi.

Ngày mai 18/5, xét xử cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến và đồng phạm – Theo cáo trạng, cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến bị truy tố tội danh "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

 

Hai băng nhóm hỗn chiến một đối tượng bị chém đứt lìa cánh tay giữa đường - Hai băng nhóm hỗn chiến, một đối tượng đã bị chém đứa lìa cánh tay, gục xuống và chết sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.