Tin tức pháp luật hôm nay 18/11/2020: Đề nghị tử hình cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong 

(VOH) – Đề nghị mức án tử hình do bạo hành bé gái 3 tuổi dã man đối với cha ruột, trong khi mẹ ruột nạn nhân bị đề nghị tù chung thân.

Đề nghị tử hình cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong 

Chiều 18/11, phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về các tội giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy kết thúc phần tranh luận. Hội đồng xét xử (HĐXX) thông báo nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 15 giờ ngày mai 19/11.

Viện KSND TP Hà Nội đề nghị tòa tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn mức án tử hình, Nguyễn Thị Lan Anh mức phạt tù chung thân về hai tội giết người, tàng trữ trái phép chất ma túy - Báo TTO thông tin.

Bé M. (con ruột của Lan Anh) tử vong do chấn thương sọ não vì bé bị bạo hành.

Tin tức pháp luật hôm nay 18/11/2020: Đề nghị tử hình cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong ảnh 1
Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 8 giờ sáng ngày 29/3, Lan Anh nấu ăn cho cả nhà. Lúc đó, bé M. đòi ăn bánh gạo. Tuấn cho bánh gạo vào chậu rồi bắt bé M. quỳ trong chậu. 

Một lúc sau, Tuấn tiếp tục hỏi bé M. nhưng bé không nói gì. Cho rằng con riêng của vợ lườm mình, Tuấn lấy cán chổi bằng kim loại đánh 4, 5 phát vào mông và thắt lưng bên trái nạn nhân. Lan Anh dùng kim khâu quần áo chọc vào 2 bắp tay, hai đùi cháu bé rồi bỏ lên gác xép, cùng chồng dùng ma túy.

Bị cáo Tuấn và Lan Anh sau đó liên tục đánh đập bé M. bằng tay, cán chổi bằng kim loại vào khắp cơ thể bé gái 3 tuổi. Quá trình đánh đập, phạt con gái, bị cáo Lan Anh còn dùng kim khâu chọc vào tay, đùi để bắt nạn nhân ngồi chịu phạt.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 30/3, Tuấn và Lan Anh thấy bé M. biểu hiện thân nhiệt cao, khó thở, người nóng nhưng tay lạnh. Cả hai nhờ bố của Tuấn đưa bé tới bệnh viện song bé đã tử vong trước đó.

Khi nghe đề nghị của VKS, Lan Anh bật khóc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng. Đồng thời, xin lỗi mẹ đẻ của mình sau cái chết của con gái và quỳ gối xin lỗi gia đình nhà chồng sau những lỗi lầm của mình.

Trước khi nghị án, HĐXX cho hai bị cáo nói lời sau cùng. Nguyễn Minh Tuấn rưng rưng khóc, gửi lời xin lỗi mẹ vợ và bày tỏ hối hận sau những gì đã xảy ra. 

Theo VKS, trong vụ án này Tuấn là người chủ mưu thực hiện vai trò chính, Lan Anh đồng phạm thực hiện tích cực.

Theo đại diện VKS, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo liên tiếp đánh cháu Minh Minh dẫn đến tổn thương sọ não và tử vong. Các bị cáo đã tước đi quyền được sống thiêng liêng của cháu bé tuổi đời còn rất nhỏ. Do đó, cần xử lý các bị cáo với mức án thật nghiêm khắc mới đủ sức răn đe.

Nghi án giết người tình vì ghen rồi tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Sáng ngày 18/11, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã khám nghiệm hiện trường vụ án mạng xảy ra ở thị xã Gò Công làm 1 người chết và 1 người có dấu hiệu tự tử đang nằm bệnh viện – Báo NLĐ thông tin.

Đây là nghi án giết người tình vì ghen tuông rồi tự tử bằng thuốc diệt cỏ.

Tin tức pháp luật hôm nay 18/11/2020: Đề nghị tử hình cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong ảnh 2
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: NLĐ

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 17/11, một người chăm sóc cây kiểng cho bà L.T.K.C (SN 1978, ngụ thị xã Gò Công) phát hiện bà C. tử vong trước cửa nhà, trên người có nhiều vết thương, kế bên có 1 cây dao nhọn và 1 cây kéo. Sự việc được trình báo cho chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng sau đó có mặt, điều tra, làm rõ vụ việc, bước đầu xác định Nguyễn Thái An (SN 1971, ngụ xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo) là người gây ra vụ án. 

Nguyên nhân ban đầu do ông An ghen tuông nên ra tay giết bà C. sau đó uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Ông An và bà C. có mối quan hệ tình cảm với nhau.