Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 18/5/2021: Bắt người đàn ông dâm ô con gái ruột 13 tuổi

(VOH) – Hai vợ chồng ly hôn không sống cùng nhau, em N. (13 tuổi) đến nhà cha ruột chơi và ngủ lại qua đêm thì bị cha giở trò đồi bại.

Bắt khẩn cấp 5 trường hợp đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép

Ngày 18/5, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án 'tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép' và 'tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép', và khởi tố bị can đối với 5 trường hợp liên quan – Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, từ ngày 13/4 đến ngày 20/4, 5 trường hợp trên đã tổ chức đường đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép qua địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.  

Trong đó, Giàng Mỉ (sinh năm 1990, trú tại xã Bản Lầu) là người cầm đầu tổ chức đưa, đón người xuất nhập cảnh trái phép tại Việt Nam.

Tin tức pháp luật hôm nay 18/5/2021: Bắt người đàn ông dâm ô con gái ruột13 tuổi 1
Giàng Mỉ tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Mở rộng điều tra, tối ngày 23/4, đã bắt thành công Vũ Minh Toàn (sinh năm 1998, trú tại xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) là người cầm đầu ở bên phía Trung Quốc về Việt Nam, khi đối tượng đang lẩn trốn tại thành phố Lào Cai. 

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận để đưa người qua biên giới trái phép, Giàng Mỉ phải liên hệ qua WeChat, chuyển tiền mà khách đã trả cho Toàn. Toàn sẽ thuê người đón đưa khách xuất nhập cảnh trái phép. 

Mỗi lần tiếp nhận khách thành công, Toàn trả cho Mỉ 3 triệu đồng/người.

Theo đó, đây là đường dây tổ chức xuất nhập cảnh trái phép có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được triệt phá thành công. 

Bắt người đàn ông dâm ô con gái ruột 13 tuổi

Báo SGGPO đưa tin, ngày 18/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè, Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phan Tấn H. (41 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Cái Bè) để điều tra hành vi "dâm ô người dưới 16 tuổi". 

Theo điều tra ban đầu, đối tượng H. và vợ lấy nhau rồi có một con gái tên là N. (13 tuổi), sau đó cả hai ly hôn, không sống chung với nhau. Em N. phải về sống cùng ông bà ngoại ở huyện Cái Bè. 

Ngày 3/5, em N. đến thăm cha ruột ở huyện Cái Bè chơi và ngủ lại qua đêm. Giữa đêm, ông H. nảy sinh dục vọng vào phòng N. đang ngủ và giở trò đồi bại, dâm ô với em.

Thực hiện hành vi xong, H. đã bỏ trốn, hai ngày sau thì đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng H. thừa nhận đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái ruột của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.