Tin tức pháp luật hôm nay 18/8/2021: Tạm đình chỉ công tác 1 cán bộ trong vụ ra giá tiêm vắc xin

(VOH) – Một cán bộ trật tự đô thị phường 2, quận 6, TPHCM, người có liên quan đến vụ việc ra giá tiêm vắc xin tại điểm tiêm trường Nguyễn Thiện Thuật đã bị tạm đình chỉ công tác.

Tạm đình chỉ công tác 1 cán bộ trong vụ ra giá tiêm vắc xin 

Ngày 18/8, Chủ tịch UBND quận 6 (TPHCM) chỉ đạo UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác đối với ông Trương Mạnh Thảo - cán bộ trật tự đô thị có liên quan đến việc ra giá tiêm vắc xin COVID-19, đồng thời chuyển vụ việc cho công an điều tra – Báo TTO thông tin. 

Theo đó, tại địa bàn phường 2, quận 6 có 1 điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cố định cho người dân từ 18 tuổi trở lên tại Trường Nguyễn Thiện Thuật (số 100 đường Phan Văn Khỏe). 

Tin tức pháp luật hôm nay 18/8/2021: Tạm đình chỉ công tác 1 cán bộ trong vụ ra giá tiêm vắc xin 1
UBND phường 2 quận 6 tạm đình chỉ công tác đối với ông Trương Mạnh Thảo - Ảnh: TTO

Trong quá trình tiêm, UBND quận đã tổ chức nhiều phiên họp chỉ đạo UBND 14 phường trong việc lập danh sách đảm bảo đúng đối tượng, đảm bảo giãn cách và tuân thủ nguyên tắc 5K. 

UBND quận 6 đã chỉ tạm đình chỉ công tác đối với ông Trương Mạnh Thảo - người có liên quan đến vụ việc ra giá tiêm vắc xin tại điểm tiêm trường Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 6 được báo chí phản ánh.

UBND quận 6 cũng chỉ đạo phường 2 có báo cáo làm rõ nội dung sự việc, kiểm điểm trách nhiệm tập thể và các nhân có liên quan đến vụ việc trên. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Lao xe tải chở gần 6.000 bao thuốc lá lậu xuống kênh để thoát thân

Theo CAO đưa tin, ngày 18/8, Công an tỉnh An Giang cho biết lực lượng chống buôn lậu tại Tịnh Biên đang tạm giữ gần 6.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu vừa bắt được lúc rạng sáng. 

Tin tức pháp luật hôm nay 18/8/2021: Tạm đình chỉ công tác 1 cán bộ trong vụ ra giá tiêm vắc xin 2
Chiếc xe tải lao thẳng xuống kênh Trà Sư để thoát thân - Ảnh: CAO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ ngày 18/8, trên đường tuần tra kiểm soát chống buôn lậu ở đoạn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, tổ công tác đã phát hiện một ôtô tải đang lưu thông có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra. 

Tin tức pháp luật hôm nay 18/8/2021: Tạm đình chỉ công tác 1 cán bộ trong vụ ra giá tiêm vắc xin 3
Số tang vật gần 6000 bao thuốc lá lậu bị thu giữ - Ảnh: CAO

Khi thấy lực lượng chức năng, đối tượng liền tăng ga bỏ chạy. Bị truy đuổi và thấy không thể tẩu thoát, lợi dụng đêm tối, các đối tượng đã lao xe xuống bờ kênh để thoát thân.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe tải chở nhiều thùng xốp, bên trong chứa gần 6.000 gói thuốc lá hiệu Hero và Jet được cất giấu bằng bọc nilông màu đen. 

Tang vật được giao cho Công an huyện Tịnh Biên tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời truy bắt đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.