Tin tức pháp luật hôm nay 19/5/2021: Khởi tố kẻ chủ mưu phát tán clip giả mạo tại quán karaoke Sunny

(VOH) – Để tăng lượt tương tác cho website, nhóm đối tượng đã tải 1 đoạn video trong phòng hát karaoke có những hành vi khiêu dâm với tiêu đề “HOT – CLIP FULL quán bar Sunny Vĩnh Phúc đây chú ý.

Khởi tố kẻ chủ mưu phát tán clip giả mạo tại quán karaoke Sunny 

Ngày 19/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Văn Thắng (29 tuổi, ở quận Tây Hồ, TP Hà Nội) về hành vi chỉ đạo đồng phạm sử dụng Internet để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên không gian mạng và Lê Anh Tuấn (23 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, nhân viên của Thắng) về tội Sử dụng Internet để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy - Báo SGGPO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, tháng 9/2020, Thắng được thuê tạo 3 website với mục đích cập nhật thông tin, lịch thi đấu, kết quả bóng đá... Sau đó, Thắng giao cho cấp dưới là Phùng Minh Tuấn làm quản trị website và trực tiếp quản lý 12 nhân viên cấp dưới. 

Tin tức pháp luật hôm nay 19/5/2021: Khởi tố kẻ chủ mưu phát tán clip giả mạo tại quán karaoke Sunny 1
Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: 

Ngày 8/5, khi thấy tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại quán bar Sunny thu hút nhiều người quan tâm, Thắng đã tìm kiếm các video phản cảm, khiêu dâm, chỉ đạo cấp dưới đăng tải lên rồi tải lên 3 trang web nói trên với tiêu đề “HOT – CLIP FULL quán bar Sunny Vĩnh Phúc”, "Dân chơi thác loạn ở quán hát karaoke.mp4”. 

Sau đó, Thắng gửi các video cho nhân viên để chia sẻ lên mạng xã hội nhằm tăng lượng truy cập. Các video đã thu hút được 300.000 lượt xem và chia sẻ. 

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc sau đó đã xác định sự việc không phải diễn ra ở Sunny.

Trước đó, ngày 10/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án hình sự Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Đến ngày 16/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt và Đặng Quốc Bình (cùng là nhân viên của Thắng) về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Con rể bị đâm vì khuyên cha vợ bớt nhậu nhẹt

Báo NLĐ đưa tin, ngày 18/5, Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Văn (SN 1968, ngụ huyện Phú Tân) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Cố ý gây thương tích". 

Bị hại trong vụ án này là Trần Hùng Vương (SN 1994, con rể ông Văn).

Tin tức pháp luật hôm nay 19/5/2021: Khởi tố kẻ chủ mưu phát tán clip giả mạo tại quán karaoke Sunny 2
Nguyễn Văn Văn tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Thông tin ban đầu, ông Văn nghiện rượu và mỗi khi say xỉn sẽ xảy ra tranh chấp với thành viên trong gia đình. 

Vào khoảng 15 giờ ngày 16/5, ông Văn tổ chức đám giỗ tại nhà riêng của mình thuộc khu vực Phú Vinh, thị trấn Chợ Vàm. Thấy khách đã về hết nhưng ông vẫn ngồi uống rượu một mình nên được vợ, con gái và con rể là Vương khuyên bớt nhậu nhẹt để giữ gìn sức khỏe.

Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, Vương ra khỏi phòng định lấy điện thoại thì bất ngờ bị cha vợ dùng kéo đâm nhiều nhát vào người gây thương tích. 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.