Tin tức pháp luật hôm nay 19/9/2019: Nghi án em trai nổ súng truy sát vợ chồng anh trai

(VOH) – Xuất phát từ mâu thuẫn đất đai, em trai đã nổ súng truy sát vợ chồng anh ruột, khiến chị dâu tử vong, anh trai nguy kịch.

Nghi án em trai nổ súng truy sát vợ chồng anh trai

Đến chiều ngày 19/9, công an thị xã Bình Long vẫn đang phối hợp với công an tỉnh Bình Phước khám nghiệm hiện trường và làm rõ vụ nghi án em ruột bắn vợ chồng anh trai tại nhà – Báo VNN thông tin.

Cơ quan điều tra đang khẩn trương truy bắt nghi can Nguyễn Văn Có (em ruột ông Thấy, người địa phương).

Tin tức pháp luật hôm nay 19/9/2019: Nghi án em trai nổ súng truy sát vợ chồng anh trai

Vết máu của nạn nhân còn xót lại sau vụ nổ súng - Ảnh: VNN

Nạn nhân của vụ án là ông Nguyễn Văn Thấy và bà Bùi Thị Đàn (cùng 70 tuổi, vợ ông Thấy), cùng trú tại tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 45 ngày 19/9, vợ chồng ông Thấy đang ngồi ở nhà. Lúc này, Nguyễn Văn Có đi xe máy mang BKS: 93R1-2880 đến nhà ông Thấy để nói chuyện do trước đó có mâu thuẫn đất đai với nhau.

Tin tức pháp luật hôm nay 19/9/2019: Nghi án em trai nổ súng truy sát vợ chồng anh trai

Khu vực xảy ra vụ án mạng - Ảnh: VNN

Tại đây, giữa 2 anh em xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát, đối tượng Có dùng một cây súng ngắn (loại súng Rulo) bắn anh trai và chị dâu là bà Bùi Thị Đàn (70 tuổi) gục xuống nền nhà.

Gây án xong, Nguyễn Văn Có rời khỏi hiện trường. Người dân quanh khu vực phát hiện sự việc, đưa vợ chồng ông Thấy đi cấp cứu nhưng bà Đàn không qua khỏi do vết đạn bắn trúng lưng quá nặng. Riêng ông Thấy bị bắn trúng vào vùng chân và sượt ngang cổ, hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Một nhân chứng cho biết, tại thời điểm Có đến nhà vợ chồng ông Thấy, nhân chứng nhìn thấy trên xe chở 4 can xăng và ông này cầm theo một khẩu súng (chưa xác định chủng loại).

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bắt giữ 3 phụ nữ đang giao dịch 80 bánh heroin

Báo TTO đưa tin, ngày 19/9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết vừa bắt quả tang nhóm nghi phạm vận chuyển trái phép chất ma tuý số lượng lớn từ Điện Biên về Nam Định đi các tỉnh tiêu thụ.

Theo đó, tang vật thu giữ gồm 80 bánh heroin, 2 ôtô cùng nhiều tang vật khác.

Tin tức pháp luật hôm nay 19/9/2019: Nghi án em trai nổ súng truy sát vợ chồng anh trai

Các đối tượng cùng tang vật - Ảnh: TTO

Việc bắt giữ nằm trong chuyên án triệt xóa đường dây mua bán ma tuý do đối tượng Nguyễn Thị Lệ Ánh (38 tuổi, quê Hải Phòng, đang trú tỉnh Điện Biên) cầm đầu. Thạch Thị Vân (56 tuổi, quê Điện Biên, cán bộ nghỉ hưu) được xác định là đối tượng vận chuyển ma túy giao cho khách.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 16/9, trinh sát nhận được tin Ánh mua một lượng lớn ma túy từ Lào, giao Vân vận chuyển cho khách ở Nam Định.

Chiều ngày 17/9, Vân đến nhà riêng của Ánh tại TP.Điện Biên Phủ để nhận hàng. Sau khi đóng 80 bánh heroin vào thùng xốp để vận chuyển bằng xe khách, Vân có nhiệm vụ đi theo để giám sát lô hàng.

Rạng sáng 18/9, Vân xuống ôtô khách tại chợ Lợn (Hà Nam) để tìm xe ôm đưa thùng ma túy về phường Cửa Bắc, Nam Định.

Khi Vân đang giao thùng xốp chứa ma túy cho Đặng Thị Hoa (58 tuổi, trú tại Nam Định) thì ban chuyên án ập vào bắt giữ. Đồng thời, các trinh sát khác bắt khẩn cấp Ánh tại nhà riêng ở TP.Điện Biên Phủ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/9/2019: Bắt nhóm người Trung Quốc cho vay nặng lãi qua app - Bắt giữ nhóm người Trung Quốc liên kết với các đối tượng ở Việt Nam mở công ty hoạt động cho vay nặng lãi.
Tin tức pháp luật hôm nay 14/9/2019: Em đâm chết anh trong lễ cúng 49 ngày của cha – Mâu thuẫn vì chiếc điếu cày mang lên chùa, em đâm chết anh ruột ngay trong lễ cúng 49 ngày của cha.