Tin tức pháp luật hôm nay 20/10/2020: Tạm giữ đối tượng ép bé gái 12 tuổi quay clip khiêu dâm

(VOH) – Gửi cho bé gái clip khiêu dâm trên mạng rồi yêu cầu làm theo, nếu không sẽ phát tán hình ảnh khoả thân của nạn nhân lên mạng. 

Tạm giữ đối tượng ép bé gái 12 tuổi quay clip khiêu dâm

Ngày 20/10, VKSND thành phố Gia Nghĩa, Đắk Nông đã phê chuẩn Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với P.V.V (19 tuổi) về hành vi Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm - Báo Dân Trí thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 9/2020, V. quen biết em A. (12 tuổi, cùng trú tại TP. Gia Nghĩa) qua Facebook.

Đến ngày 3/10/2020, V. nói A. gửi ảnh khỏa thân cho mình thì được nạn nhân đồng ý. Sau đó, V. tiếp tục yêu cầu A. phải tự quay video khiêu dâm để gửi cho V. Nếu không sẽ đăng ảnh khỏa thân của A lên mạng xã hội. Do không hiểu biết và sợ hãi, A. đã tự quay 2 video khỏa thân của mình rồi gửi qua tài khoản Messenger cho V.

Đến ngày 10/10/2020, gia đình A. phát hiện sự việc nên đã làm đơn trình báo đến Cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng V. đã thừa nhận hành vi của mình.

Được biết, đây là loại tội phạm mới được quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. 

Khởi tố người mẹ bỏ con sơ sinh ngoài ruộng khoai

Ngày 20/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hảo (26 tuổi, trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng) để điều tra hành vi vứt bỏ con sơ sinh khiến cháu bé tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Hảo khai nhận sáng ngày 26/7, bản thân chuyển dạ và tự sinh con ở trong nhà vệ sinh, sau đó mang con bỏ ngoài ruộng khoai nước ở cánh đồng xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng.

Đến trưa cùng ngày, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (bố chồng của Hảo) khi đi qua ruộng khoai nước của gia đình thì phát hiện cháu bé nên cấp tốc bế lên Trạm y tế xã Đông Vinh cấp cứu..

Tin tức pháp luật hôm nay 20/10/2020: Tạm giữ đối tượng ép bé gái 12 tuổi quay clip khiêu dâm
Đối tượng Phạm Thị Hảo - Ảnh: TTO

Khi được phát hiện, thân thể đứa bé đỏ lựng vì bỏng nhiệt (nhiệt độ khi đó nắng nóng gần 40 độ C), dây rốn còn nguyên. Sau 20 ngày nằm viện, cháu bé đã không thể qua khỏi do tình trạng nhiễm trùng nặng.

Được biết, Hảo mặc dù biết đứa con do mình bỏ rơi đã được tìm thấy nhưng vẫn tỏ ra không liên quan, vẫn lên trên mạng xã hội để chia sẻ, lên án "người mẹ độc ác". 

Làm việc tại cơ quan điều tra, Hảo cho biết toàn bộ sự việc là một mình tự làm, không ai trong gia đình biết. Hảo chỉ mới 26 tuổi nhưng đã sinh 3 con, cháu nhỏ nhất hiện nay khoảng 2 tuổi. 

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.