Tin tức pháp luật hôm nay 20/2/2021: Về Hải Dương ăn tết, nam thanh niên khai báo đi chơi ở Hà Giang

(VOH) – Xử phạt nam thanh niên về Hải Dương ăn tết nhưng khai báo gian dối đi chơi ở Hà Giang, không trung thực trong khai báo y tế.

Về Hải Dương ăn tết, nam thanh niên khai báo đi chơi ở Hà Giang

Sáng 20/2, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đã ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với Vũ Văn Phúc (35 tuổi, tạm trú tại tổ 10A, phường Đức Xuân) vì khai báo y tế không trung thực - Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, dịp Tết Tân Sửu vừa qua, Vũ Văn Phúc về quê nhà ở xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương ăn tết từ ngày 11 đến 17/2 (tức 30 tháng chạp đến mùng 6 tết) thì trở lại Bắc Kạn và không khai báo y tế. 

Ngày 18/2, Công an phường Đức Xuân đã yêu cầu Phúc khai báo y tế. Tuy nhiên Phúc đã khai gian dối, không đúng lịch trình, khi khai báo đi chơi ở thành phố Hà Giang nhưng thực chất là về Hải Dương ăn tết. Sau đó, Phúc di chuyển bằng xe máy, khi trở lại Bắc Kạn thì đi nhờ xe đến Hà Nội, rồi đi xe khách đến nơi tạm trú.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/2/2021: Về Hải Dương ăn tết, nam thanh niên khai báo đi chơi ở Hà Giang 1
Vũ Văn Phúc tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo quy định tại nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Phúc bị xử phạt 2 triệu đồng do "che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm của bản thân". 

Phúc đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần đầu, hiện được cách ly tại nơi ở.

Bé gái 12 tuổi nghi bị mẹ đẻ bạo hành, người tình của mẹ cưỡng bức

Ngày 19/2, gần 1 tháng sau khi được người bác ruột đón về nhà, những vết thương trên người bé H.H.B. (12 tuổi, trú tại phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) vẫn còn in hằn sưng phù, tím đen cùng nỗi sợ khi nhắc lại những ký ức kinh hoàng từ trận đòn roi của mẹ đẻ và người tình của mẹ gây ra – Báo TTO thông tin. 

Được biết, B. là con gái thứ hai trong gia đình có 5 anh chị em cùng mẹ khác cha (hiện chỉ có B. và hai em trai ở cùng mẹ). Mẹ B. làm nghề tự do, "thường có biểu hiện không bình thường, nghi sử dụng ma túy". Nhiều năm qua, mỗi khi B. gây lỗi, người mẹ đẻ sẽ dùng ống nước, móc quần áo, thép bện thành sợi... đánh đập dã man con gái mình. 

Tin tức pháp luật hôm nay 20/2/2021: Về Hải Dương ăn tết, nam thanh niên khai báo đi chơi ở Hà Giang 2
Những thương tích trên người bé B. - Ảnh: TTO

Đầu năm 2020, mẹ B. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên T. (31 tuổi). Hai người sau đó có một con trai được 1 tháng tuổi.

Theo lời kể của B., “Chú T. thường đến nhà chơi. Khi mẹ vắng nhà, chú ấy thường nhiều lần ép con lên giường làm chuyện người lớn. Chú T. còn đe dọa nếu kể lại chuyện bị ép làm chuyện người lớn sẽ bị đánh”. 

Đáng chú ý, khi mẹ B. phát hiện sự việc con gái ruột với người tình của mình không trình báo lực lượng chức năng mà dùng băng dính trói tay, chân, bắt nằm sấp lên giường, lấy dây điện đánh B..

Ngay khi biết tin B. bị đánh đập và xâm hại, người bác ruột đã không khỏi xót xa, bức xúc và đã đưa bé về nhà chăm sóc, đồng thời trình báo với chính quyền địa phương về vụ việc. 

Hiện Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh vụ việc và điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.