Tin tức pháp luật hôm nay 21/12/2021: Con lãnh án tử, cha 15 năm tù vì buôn ma túy

(VOH) – Người cha khuyên con không được, sau đó nhận đi giao ma túy cho con khiến hai cha con người nhận án tử, người nhận án tù.

Con trai lãnh án tử, cha 15 năm tù vì mua bán ma túy

Ngày 21/12, TAND TPHCM đã tuyên tử hình đối với Lê Hiếu Tuấn (34 tuổi, ngụ Long An) về tội mua bán trái phép chất ma túy – Báo PLO thông tin. 

Các bị cáo Lê Hồng Hiếu (63 tuổi, cha ruột của Tuấn) lãnh mức án 15 năm tù và Nguyễn Hoàng Minh Huy (25 tuổi, ngụ TPHCM) nhận án tù chung thân cùng tội danh trên. 

Theo cáo trạng, lúc 14 giờ 30 ngày 25/9/2019, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM bắt quả tang Hiếu và Huy khi giao nhận ma túy tại cầu Him Lam (quận 7). 

Kiểm soát người Hiếu thu giữ một gói katemin 149g và thu giữ trên người Huy hơn 2.500 viên thuốc lắc (MDMA) có khối lượng là 873,6g. 

Tin tức pháp luật hôm nay 21/12/2021: Con lãnh án tử, cha 15 năm tù vì buôn ma túy 1
3 đối tượng tại phiên tòa xét xử - Ảnh: PLO

Qua đấu tranh, Hiếu và Huy khai nhận số ma túy này của Tuấn (con ruột Hiếu). Ngay sau đó, công an bắt khẩn cấp Tuấn và khám xét nơi ở của cả 3 người. 

Hiếu có vai trò giao ma túy cho khách của con. Lần đầu làm "người vận chuyển" Hiếu nhận được 1 triệu đồng đến lần thứ 2 thì bị bắt. Hiếu khai biết việc Tuấn mua bán ma túy và đã can ngăn nhưng không được. 

Làm việc với công an, Tuấn khai bắt đầu hoạt động mua bán ma túy được khoảng một tuần thì bị bắt. 

Tuấn mua ma túy từ người tên Vy ở khu vực quận Bình Thạnh và người tên Béo ở Campuchia (đều không rõ lai lịch). 

Bắt 2 người buôn bán trái phép 8 tấn chất độc xyanua

Công an tỉnh Quảng Nam bắt 2 người buôn bán 8 tấn chất độc xyanua dùng để khai thác vàng trái phép. Một người trú tại tỉnh Quảng Nam, một người ở TPHCM – Báo TTO thông tin. 

Ngày 20/12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Lĩnh (36 tuổi, trú xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và Đoàn Văn Giàu (31 tuổi, trú TPHCM) để điều tra hành vi đánh bạc, mua bán, vận chuyển trái phép chất độc xyanua.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/12/2021: Con lãnh án tử, cha 15 năm tù vì buôn ma túy 2
2 đối tượng buôn bán chất độc xyanua - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu, xã Tam Lãnh nổi lên tình trạng sử dụng chất độc xyanua để khai thác vàng trái phép gây ô nhiễm môi trường.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Quảng Nam lập chuyên án, xác định Lĩnh là người cầm đầu, mua bán chất độc xyanua. Trung bình mỗi chuyến giao dịch từ 100kg đến 300kg xyanua. 

Trong quá trình hoạt động Lĩnh còn tổ chức cho nhiều người đánh bạc dưới hình thức số đề. 

Mở rộng điều tra, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ thêm Giàu, người chuyên cung cấp xyanua cho Lĩnh và một người vận chuyển thuê. Tổng số xyanua đã được mua bán hơn 8 tấn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.