Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 22/10/2019: Bắt người phụ nữ vay hàng chục tỉ đồng rồi trốn nợ

(VOH) – Sau một thời gian phát thông báo truy tìm, Công an Thừa Thiên - Huế đã phát hiện và khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Như Ý.

Bắt người phụ nữ vay hàng chục tỉ đồng rồi trốn nợ

Sáng 22/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) để làm rõ hành vi lửa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhận được nhiều đơn tố giác bà Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn. Trong đó có bà M. (trú phường Trường An, TP.Huế) cho Ý vay mượn với số tiền hơn 14,3 tỉ đồng. Số tiền này do bà M. đã mượn tiền của nhiều người thân, bạn bè – Báo SGGP thông tin.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý - Ảnh: SGGP

Cụ thể, chiêu bài của bà Ý là mượn tiền của nhiều người và hứa sẽ trả lãi với tỉ lệ “cho vay 1 tỉ đồng sẽ được trả lãi 70 triệu đồng/tháng”. Nhiều người tin tưởng và cho Ý vay tiền vì nghĩ rằng Ý có người thân làm trong ngành công an.

Khi cơ quan công an vào cuộc điều tra, Ý đã không có mặt ở nơi cư trú. Sau đó, Công an Thừa Thiên - Huế đã phát thông báo truy tìm Ý trên cả nước. Bà Ý sau đó đã về trình diện cơ quan công an và thừa nhận không có khả năng trả nợ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt người đàn ông dâm ô với cháu bé 12 tuổi

Báo SGGP đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang giữ đối tượng Trần Minh Tâm (38 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Ảnh minh họa 

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/10, ông V.V.T. (57 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) gọi cho Tâm cùng 1 người bạn tới nhà ở thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để ăn nhậu.

Trong quá trình ăn nhậu, lợi dụng lúc ông T. đi ra ngoài thì Tâm gọi bé V.N.L. (12 tuổi, là cháu ngoại ông T.) vào phòng ngủ của ông T.. Tại đây, Tâm ôm hôn nhiều vào mặt, má, môi của cháu L.

Chưa dừng lại, Tâm còn cầm tờ tiền 100 ngàn đồng đưa vào bộ phận sinh dục của cháu V.N.L.. Thực hiện xong hành vi, Tâm yêu cầu bé L. không được kể với ai.

Sự việc được người thân gia đình bé V.N.L. phát hiện tố cáo công an.

Công an đã lấy lời khai bé gái dưới sự giám hộ của gia đình. Đồng thời, công an mời Tâm tới làm việc và có khai báo như trên.

Khởi tố nhóm đối tượng hành hung nữ nhân viên xe buýt tại Hà Nội - Ngày 21/10, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ nữ nhân viên xe buýt bị nhóm đối tượng hành hung

 

Đề nghị truy tố “thầy tu” bạo hành cháu bé 11 tuổi – Ngày 21/10, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bị can Lương Việt Đức (26 tuổi) về hành vi cố ý gây thương ...