Đề nghị truy tố “thầy tu” bạo hành cháu bé 11 tuổi

(VOH) – Ngày 21/10, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bị can Lương Việt Đức (26 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo kết luận điều tra, Lương Việt Đức (pháp danh Thiện Lam) là người xây chùa trái phép tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc và tổ chức khóa tu hè trái phép. Thầy tu này dùng hung khí nguy hiểm đánh cháu K. ở vùng lưng phải, gây sẹo ở hai cánh tay, mu bàn tay có tỷ lệ thương tật 9%.

Ngoài ra có nhiều vết thâm mờ ở vùng lưng, thắt lưng, mông trái không đủ cơ sở để xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể – Báo TTXVN thông tin.

Cháu K. bị đánh với nhiều vết thương trên người - Ảnh: TTO

Hành vi của Đức đã hội đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Trước đó, ngày 8/8/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lương Việt Đức.

Cơ sở thờ tự trái phép của bị can - Ảnh: TTO 

Theo hồ sơ vụ án, từ đầu tháng 6, bà Võ Thị Hương (ngụ TP.Phan Thiết) gửi con trai mình là bé T.V.Đ.K. (11 tuổi) đến chỗ bị can Đức để học khóa tu mùa hè.

Trong lúc theo học, cho rằng bé K. không chấp hành các quy định nên bị can Đức đã đánh đập bằng ống nhựa và chổi. Đến ngày 17/6, lấy lý do bé K. dùng điện thoại của mình xem các hình ảnh nhạy cảm nên bị can tiếp tục đánh đập.

Ngày 16/7, Lương Việt Đức gọi cho bà Hương để trả bé K. Khi đến nhận lại bé K., bà Hương hoảng hốt khi thấy cơ thể con mình đầy vết bầm tím.

Làm việc với Cơ quan CSĐT Công an Hàm Thuận Bắc, bị can Đức đã thừa nhận toàn bộ sự việc.

Theo Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Thuận, bị can Lương Việt Đức không có trong danh bộ tăng ni của địa phương và cũng không có chủ trương mở các lớp khóa tu mùa hè.

Khuyến cáo người dân không tham gia vào hoạt động kinh doanh Greenleaf - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia giới thiệu, phát triển mạng lưới kinh doanh của các tổ chức cá nhân liên quan Greenleaf hay greenleafgroup.

 

Tin tức pháp luật hôm nay 21/10/2019: Bắt khẩn cấp 9X cướp 50 ngàn đồng của bà bán bánh dạo – Lợi dụng lúc đường vắng người, thanh niên 9X dùng dao khống chế bà bán bánh dạo để cướp tài sản.