Vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm

(VOH) - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục đề nghị khởi tố cô giáo chủ nhiệm của cháu L.H.L. vào sáng nay (15/10) về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can với cô giáo Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1990, ngụ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cô Thủy là cô giáo chủ nhiệm của bé L.H L., học sinh lớp 1 Trường Gateway - tử vong trên xe đưa đón học sinh ngày 6/8.

trường gateway, khởi tố cô giáo

Cổng trường Gateway (Ảnh: TTO)

Quyết định khởi tố đã được chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp. Bị can Nguyễn Thị Thuỷ là cô giáo chủ nhiệm của cháu L. được cơ quan tố tụng cho tại ngoại.

Trước đó, ngày 27/8, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, người đưa đón học sinh liên quan đến vụ án) về tội "vô ý làm chết người".

Ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can ông Doãn Quý Phiến (nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà). Ông Phiến là người lái xe đưa đón trong vụ học sinh lớp 1 Trường Gateway bị bỏ quên trên xe và tử vong.

Xét xử sơ thẩm vụ gian lận thi cử ở Hà Giang: Tòa triệu tập 187 người, chỉ 86 người có mặt - TAND tỉnh Hà Giang đã triệu tập 187 người tới tòa. Tuy nhiên trong phiên khai tòa sáng 14/10 chỉ có 86 người có mặt, 82 người có đơn xin vắng mặt và 19 người vắng mặt không có lý do.

2 bản án nghiêm khắc dành cho các đối tượng buôn bán tê tê trái phép - Theo tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), thêm một án tù trên 10 năm vừa được tuyên cho 2 đối tượng buôn bán trái phép tê tê Java, động vật nguy cấp, quý, hiếm.