Tin tức pháp luật hôm nay 22/7: Vào cửa hàng tiện lợi đe dọa nữ nhân viên để cướp tiền

(VOH) – Đối tượng vào cửa hàng tiện lợi vờ mua chai nước ngọt sau đó rút ra một con dao kề vào cổ yêu cầu nữ nhân viên đưa tiền.

Vào cửa hàng tiện lợi đe dọa nữ nhân viên để cướp tiền

Sáng ngày 22/7, Công an quận 8 (TPHCM) cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan để điều tra vụ cướp tiền xảy ra tại cửa hàng tiện lợi trên đường Âu Dương Lân, phường 2 (quận 8).

Theo TTO đưa tin, ngày 21/7, một nam thanh niên mặc áo khoác, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang đi vào cửa hàng tiện lợi trên đường Âu Dương Lân (phường 2, quận 8). Sau khi lấy một chai nước ngọt, người này đến quầy thu ngân để tính tiền. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/7/2021: Vào cửa hàng tiện lợi đe dọa nữ nhân viên để cướp tiền 1
Nam thanh niên cầm dao khống chế nữ nhân viên cửa hàng - Ảnh: TTO 

Trong lúc nữ nhân viên thu ngân đang tính tiền, đối tượng rút ra một con dao nhọn và đi vào phía sau quầy kề dao vào cổ yêu cầu nữ nhân viên đưa tiền.

Hoảng sợ trước hành động của kẻ cướp, nữ nhân viên đã làm theo yêu cầu của đối tượng, mở tủ đựng tiền và đưa hết cho tên cướp.

Sau khi lấy số tiền khoảng hơn 9 triệu đồng, người này ra ngoài lên xe tẩu thoát. Sự việc được camera tại cửa hàng  ghi lại. 

Thời gian kẻ cướp ra tay vào rạng sáng 21/7, lúc cửa hàng không có khách đến và chỉ có 1 nhân viên nữ. 

Nhận tin báo từ cửa hàng tiện lợi, Công an quận 8 đã cử lực lượng xuống hiện trường, trích xuất camera và điều tra truy tìm tên cướp.

Xem thêmNhận diện thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng lợi dụng dịch COVID-19

Đập bể 2 màn hình máy ATM vì không nhận thẻ

Báo SGGPO đưa tin, chiều ngày 22/7, Nguyễn Ngọc Tình (30 tuổi, ngụ phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, An Giang) được bàn giao cho Công an TP Long Xuyên, An Giang để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/7/2021: Vào cửa hàng tiện lợi đe dọa nữ nhân viên để cướp tiền 2
Hình ảnh 2 cây ATM bị đập phá hư hỏng màn hình - Ảnh: SGGPO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 ngày trước, Tình đến trụ ATM trên đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên để kiểm tra tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, khi đưa thẻ ATM vào máy thì bị máy trả thẻ lại, sau nhiều lần thực hiện cả 2 máy đều không tiếp nhận thẻ nên Tình bỏ về nhà.

Tin tức pháp luật hôm nay 22/7/2021: Vào cửa hàng tiện lợi đe dọa nữ nhân viên để cướp tiền 3
Nguyễn Ngọc Tình tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO

Đến khoảng 8 giờ 30 ngày 22/7, Tình nhớ lại việc máy ATM không nhận thẻ nên bực tức, nhặt một cục đá tới đập vỡ màn hình của 2 máy ATM. 

Tình vừa lên xe định bỏ chạy thì bị lực lượng bảo vệ của ngân hàng bắt giữ và bàn giao cho Công an phường Mỹ Bình. Qua test nhanh, Tình dương tính với chất ma túy đá.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.