Tin tức pháp luật ngày 19/7: Phạt giám đốc HTX 7,5 triệu đồng vì ký ‘giấy thông hành’ cho con gái

(VOH) – Giám đốc HTX môi trường ở quận Phú Nhuận (TPHCM) bị xử phạt vì ký khống “giấy thông hành” để con gái đi qua các chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19.

Phạt giám đốc HTX ký ‘giấy thông hành’ cho con gái 7,5 triệu đồng

Ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Đăng Thanh, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận vì đã ký khống “giấy thông hành” cho con gái để đi qua các chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 – Báo TTO thông tin. 

Trước đó, ngày 14/7, chị N.T.N.A.X.P. (con gái ông Thanh) đã khoe lên mạng xã hội việc mình được ba cấp "giấy thông hành" để đi ra đường mà không sợ bị phạt. 

"Giấy thông hành" mà cô gái đăng trên mạng xã hội do ông Thanh ký tên, đóng dấu.

Tin tức pháp luật ngày 19/7/2021: Phạt giám đốc HTX ký ‘giấy thông hành’ cho con gái 7,5 triệu đồng 1
Dòng trạng thái chị P. khoe trên mạng - Ảnh: CAO 

Sau khi nhận được tin phản ánh, UBND quận Phú Nhuận đã làm việc với ông Thanh và chị N.T.N.A.X.P., cả hai người đã thừa nhận sai, chị P. cũng đã gỡ bỏ bài viết trên Facebook.

Tại buổi làm việc, ông Thanh giải thích do thời quan qua có nhân viên đi cách ly nên mọi việc đều do ông đảm trách, dẫn đến quá tải. Do đó, ông mới nhờ con gái hỗ trợ. Khi con gái ông có giấy xác nhận thì chụp hình đăng Facebook "chỉ nhằm để khoe với bạn bè chứ không sử dụng để đi đường vì giấy này chỉ dùng cho người đi thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn Q.Phú Nhuận”.

Đồng thời, ông Thanh thừa nhận do phải cấp nhiều giấy xác nhận cho người lao động thu gom rác trong khoảng thời gian ngắn nên còn thiếu sót trong việc quản lý, các giấy xác nhận này đều được ông Thanh in và đóng dấu sẵn để phát cho các thành viên, người lao động tự điền thông tin vào. 

Ông Thanh thừa nhận mọi trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc trên và chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng.

Theo đó, UBND phường 9 đã lập biên bản, trình UBND quận Phú Nhuận xử phạt ông Thanh do có "hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền" với mức phạt 7,5 triệu đồng theo khoản 2, điều 14 nghị định số 117.

Bắt chủ quán cà phê chứa mại dâm trong mùa dịch Covid-19

SGGPO đưa tin, ngày 18/7, Công an huyện Châu Thành, An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Trương Văn Gõ (46 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi "chứa mại dâm". 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 14/7, Công an huyện Châu Thành phối hợp Công an thị trấn An Châu tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất căn nhà do Trương Văn Gõ thuê, tại ấp Hòa Long 4, thị trấn An Châu, phát hiện và bắt quả tang 1 đôi nam nữ đang mua bán dâm, cùng 1 đôi nam nữ khác đang ngồi trong nhà chờ để mua bán dâm.

Tin tức pháp luật ngày 19/7/2021: Phạt giám đốc HTX ký ‘giấy thông hành’ cho con gái 7,5 triệu đồng 2
Trương Văn Gõ tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Gõ khai nhận bán quán cà phê kế bên nhà, khách đến uống nước có nhu cầu mua dâm, Gõ giới thiệu "các em gái" có mặt tại quán hoặc điện thoại cho gái bán dâm đến thỏa thuận rồi đưa qua nhà Gõ "hành sự". 

Mỗi lần bán dâm xong, gái bán dâm chia cho Gõ 50.000 đồng. 

Gõ chứa mại dâm khoảng 5 tháng nay. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.