Tin tức pháp luật hôm nay 22/9/2022: Khởi tố người đàn ông thả chó pitbull cắn hàng xóm

(VOH) – Sau khi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, người đàn ông về nhà thả chó pitbull cắn hàng xóm gây thương tích.

Khởi tố đối tượng giết người tình rồi đốt xác phi tang

Ngày 22/9, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hiệp (46 tuổi, ngụ xã Đắk N’Dung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người".

Báo SGGPO, chiều ngày 23/8, tại nhà rẫy ở thôn Đắk R’mo, xã Đắk N’Drung, Hiệp và chị Bùi Thị L. (43 tuổi) xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Hiệp đã dùng cây gỗ dài 80cm đánh nhiều cái vào vùng đầu chị L...

Khi phát hiện nạn nhân tử vong, Hiệp uống thuốc trừ sâu uống để tự tử. Tuy nhiên sau đó, Hiệp chạy đến nhà dân gần đó nhờ chở đến nhà con để nói lời cuối cùng. Thấy vậy, người dân địa phương đã đưa Hiệp đến Bệnh viện cấp cứu, nhờ vậy đối tượng thoát chết. 

Đến ngày 26/8, khi từ bệnh viện trở về, Hiệp đến nhà rẫy để phi tang xác chị L.. Hiệp bỏ nạn nhân dưới hố giữa chuồng bò rồi chất củi đốt. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/9/2022: Khởi tố người đàn ông thả chó pitbull cắn hàng xóm 1
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án - Ảnh: SGGPO 

Sau khi đốt liên tục trong 2 ngày, thi thể nạn nhân đã bị thiêu cháy hết. Lúc này, Hiệp xúc tro và các vật dụng cháy chưa hết bỏ xuống suối sau nhà.

Sau nhiều ngày không liên lạc được với chị L., người thân nạn nhân đã cùng nhau đi tìm. Đến sáng ngày 4/9, thấy dấu vết cháy tại chuồng bò nhà Hiệp. Nghi ngờ chị L. đã bị giết và bị đốt xác phi tang nên gia đình nạn nhân đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, giữa chị L. và Hiệp có mối quan hệ tình cảm với nhau.

Lãnh án tù sau khi làm giả kết quả xét nghiệm COVID-19

Chiều ngày 22/9, TAND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tuyên phạt các bị cáo vụ làm giả thẻ thông hành, kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 căng thẳng. 

TAND TP Phan Thiết đã tuyên phạt: 

Bị cáo Diệp Từ Hiếu (45 tuổi), Trần Xuân Đạt (35 tuổi), Nguyễn Phước (33 tuổi) cùng mức án 24 tháng tù giam về tội "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức". 

Cùng tội danh này, các bị cáo Nguyễn Tùng Lâm (31 tuổi), Võ Duy Tân (30 tuổi), Kiều Minh Hòa (35 tuổi) lãnh án 15 tháng tù.

Tin tức pháp luật hôm nay 22/9/2022: Khởi tố người đàn ông thả chó pitbull cắn hàng xóm 2
Các bị cáo nghe tòa tuyên án - Ảnh: TTO 

Theo cáo trạng, tháng 9/2021, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận phải lập các chốt kiểm soát người ra vào ở các tuyến đường để phòng chống, dịch bệnh. 

Do muốn được qua chốt kiểm soát, các bị cáo trên đã làm giả kết quả âm tính với COVID-19.

Cụ thể, các bị cáo sao chụp các phiếu xét nghiệm thật, dùng máy tính để chỉnh sửa thông tin người và ngày giờ xét nghiệm. Sau đó, in ra sử dụng, đồng thời cho và bán. Sau nhiều lần qua chốt bằng các giấy tờ giả trên, các bị cáo đã bị phát hiện.

Thả chó pitbull cắn người, khởi tố cả chủ chó và nạn nhân

Ngày 22/9, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đình Thảo (46 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trần Đình Thảo là người thả chó pitbull qua cắn hàng xóm gây thương tích.

Đồng thời, công an cũng đã khởi tố hai người đánh Trần Đình Thảo là Đặng Văn Ngọc (36 tuổi) và Trương Anh Tâm (39 tuổi) cùng tội danh cố ý gây thương tích. Hai người này đã đánh Trần Đình Thảo bị thương 14%. 

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 29/5, anh Trương Anh Tâm nhậu tại nhà anh Đặng Văn Ngọc. Trong cuộc nhậu, anh Tâm biết được anh Ngọc và hàng xóm là anh Trần Đình Thảo có mâu thuẫn nên gọi anh Thảo qua nhà anh Ngọc để giải quyết mâu thuẫn của hai người này. 

Song, không giải quyết được mâu thuẫn cũ, ba người xảy ra cự cãi, đánh nhau. Sau khi bị đánh, anh Thảo về nhà mang xẻng qua để đánh trả thì bị giật ngược và đánh lại.

Sau đó, Thảo quay về nhà, lùa 2 con chó gồm: Chó Pitbull (cao khoảng 70cm, nặng khoảng 40kg) và chó béc-giê (cao khoảng 60cm, nặng 30kg) qua nhà cắn anh Ngọc gây thương tích. Anh Tâm đã dùng đinh ba chĩa đánh chó để can ngăn. Sau đó, anh Thảo gọi chó về nhà.