Tin tức pháp luật hôm nay 24/2/2020: Bắt đối tượng thuê ôtô đi cướp giật tài sản của du khách

(VOH) – Nam thanh niên thuê ôtô để đi chơi, sau đó ra tay cướp tài sản của du khách trước khu du lịch bị bắt nóng sau hai giờ gây án.

Bắt đối tượng thuê ôtô đi cướp giật tài sản của du khách

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ ngày 24/2, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) tiến hành vây bắt đối tượng Trần Vương Phong (25 tuổi) vì có hành vi lái xe ôtô cướp giật tài sản của 2 mẹ con du khách từ Nha Trang đến – Báo CAO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 24/2/2020: Bắt đối tượng thuê ôtô đi cướp giật tài sản của du khách

Trần Vương Phong tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 24/2, Phong thuê ôtô lái đi chơi. Khi đi qua khu du lịch Zoodo ở huyện lạc Dương, cách Đà Lạt 40km thì thấy mẹ con chị H. đi xe máy nghỉ chân tại đây. Phong đến gần vờ hỏi đường, bất ngờ giật dây chuyền, giỏ xách của chị H. rồi lái xe bỏ chạy. Trong giỏ xách của chị H. có 3 triệu đồng, điện thoại và giấy tờ.

Bị bất ngờ, mẹ con du khách hoảng loạn chạy theo nhưng không kịp và báo Công an.

Sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức truy bắt. Phong bị bắt giữ khi xuất hiện tại cây xăng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, TP Đà Lạt.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Tạm giữ con nghiện cướp giật tài sản của người nước ngoài

Ngày 24/2, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho hay đang tạm giữ hình sự nghi can Tằng Kim Dần (27 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản của người nước ngoài - Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 24/2/2020: Bắt đối tượng thuê ôtô đi cướp giật tài sản của du khách

Tằng Kim Dần tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 20/2, chị Franziska Schwaegle (19 tuổi, quốc tịch Đức) chạy xe máy trên quốc lộ 20, hướng từ Lâm Đồng về Đồng Nai. Chị Franziska gắn một chiếc điện thoại di động trên giá đỡ gần gương chiếu hậu của xe máy để xem bản đồ. 

Khi đi đến Km0+500, đoạn thuộc khu phố Trần Cao Vân, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất thì bị một thanh niên đi xe máy từ phía sau vượt lên giật điện thoại của chị rồi tăng tốc bỏ trốn. Nạn nhân lái xe máy đuổi theo nhưng được 500m thì té ngã. 

Sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Thống Nhất đã vào cuộc xác minh và bắt giữ Dần sau đó. Tại cơ quan công an, Dần đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Dần là đối tượng nghiện ma túy và từng có tiền án cũng về tội cướp giật tài sản. 

Bắt nghi phạm giết người đốt xác trong thùng phuy – Phạm Ngọc Tuấn khai nhận, khi anh Nguyễn Văn Lâm đến nhà đối tượng đòi nợ, đối tượng đã dùng dao chém anh Lâm chết tại nhà, rồi cho vào thùng phuy và dùng xăng đốt.
Xử phạt 5.200 gian hàng online vì tăng giá khẩu trang, nước rửa tay phòng dịch Covid-19 - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), đã có trên 21.000 sản phẩm phòng dịch Covid-19 trên một số website thương mại điện tử bị xử phạt trong thời gian qua.