Tin tức pháp luật hôm nay 24/3/2021: Lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền

(VOH) – Hai đối tượng lắp camera giấu kín quay lén các cặp đôi trong nhà nghỉ để tống tiền.

Lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền

Ngày 24/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang tạm giữ Trần Văn Ninh (SN 1998) và Nguyễn Thế Duy (SN 2002, đều trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản – Báo NLĐ thông tin. 

Theo hồ sơ vụ án, tháng 11/2020, thiếu tiền tiêu xài nên Ninh mua máy quay camera rồi thuê 1 phòng nghỉ tại tầng 3 của một nhà nghỉ thuộc xã Thanh Vân (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) để lắp đặt máy quay trộm dưới vỏ bọc ổ cắm điện để không bị phát hiện. 

Sau khi các cặp đôi quan hệ tình cảm và trả phòng ra về, 2 đối tượng sẽ bám theo để biết địa chỉ nhà cùng thông tin cá nhân rồi gửi hình ảnh quay clip quan hệ cho bị hại xem. Sau đó, Ninh đặt vấn đề cần vay tiền từ 40 triệu đến 50 triệu đồng cho các bị hại chuyển tiền nếu không sẽ phát tán hình ảnh.

Tin tức pháp luật hôm nay 24/3/2021: Lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền 1
Trần Văn Ninh thực hiện hành vi lắp camera trong ổ điện tại nhà nghỉ - Ảnh: NLĐ

Bước đầu xác định, các đối tượng đã cưỡng đoạt được 42 triệu đồng của 3 cặp đôi. 

Để xóa hành vi phạm tội, 2 đối tượng yêu cầu bị hại chỉ được chuyển tiền vào tài khoản game ảo mà chúng đã đăng ký từ trước rồi mới rút tiền ra để chiếm đoạt. 

Lực lượng chức năng thu giữ điện thoại của đối tượng Ninh, phát hiện có lưu trữ 79 đoạn video ghi lại cảnh "nóng" các cặp đôi đang quan hệ...

Phát hiện thi thể người phụ nữ phân hủy trong nhà

Báo TTO đưa tin, khoảng 10 giờ sáng ngày 24/3, người thân bà L.M.L. (69 tuổi, ngụ ấp Cái Tràm A1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) sau nhiều ngày không liên lạc được với mẹ của mình qua điện thoại nên đến nhà để kiểm tra, gọi không thấy ra mở cửa, lo lắng có chuyện xấu xảy ra nên đã phá cửa vào thì phát hiện bà L. nằm bất động trên sàn nhà. Thi thể bà L. đang trong tình trạng phân hủy mạnh.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Vĩnh Lợi và Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đã đến hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tử vong của bà L..

Tin tức pháp luật hôm nay 24/3/2021: Lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền 2
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: TTO

Được biết, bà L. có 4 người con nhưng không sống cùng bà. Hằng ngày bà L. thường đi chợ rất sớm, về nhà sinh hoạt một mình trong nhà.

Đến 15 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.