Tin tức pháp luật hôm nay 26/1: Không đủ căn cứ xác định ông Võ Hoàng Yên lừa đảo

(VOH) – Công an TPHCM kết luận không đủ căn cứ xác định ông Võ Hoàng Yên dùng phương pháp chữa bệnh để lừa đảo.

Không đủ căn cứ xác định ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chữa bệnh để lừa đảo

Ngày 26/1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa có quyết định không khởi tố vụ án hình sự xung quanh việc một số người dân tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) lừa đảo trong hoạt động khám chữa bệnh. 

Trước  đó, các ông bà: Nguyễn Nhựt Trường, Phạm Hảo, Lý Thị Thanh, Lê Thị Dũng và Phạm Thị Xuân có đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo những người này, ông Võ Hoàng Yên đã lừa dối khách hàng thông qua việc chữa bệnh nhưng không giảm mà còn nặng hơn, thu tiền điều trị, phát hiện năm 2021 tại TPHCM - Báo SGGPO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 26/1/2022: Không đủ căn cứ xác định ông Võ Hoàng Yên lừa đảo 1
Công an TPHCM kết luận vụ ông Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo chữa bệnh - Ảnh minh hoạ: SGGPO 

Sau khi tiến hành xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do không có căn cứ xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Ngày 21/1/2022, Viện KSND TPHCM đã có kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự về việc bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1) tố cáo ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng mà bà chuyển cho ông Yên và người thân để trả nợ xây chùa, làm từ thiện, chữa bệnh cho người dân…

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng vụ việc không có dấu hiệu tội phạm. 

Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 9kg ma túy

Ngày 26/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Tĩnh, Công an huyện Vũ Quang vừa phá thành công một vụ vận chuyển trái phép chất ma túy.

Báo TTO đưa tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện đối tượng Phạm Văn Tặng (25 tuổi, trú tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy.

Sau khi xác minh, lực lượng chức năng nhận định Tặng là đối tượng thường xuyên có hoạt động cấu kết với nhóm đối tượng người Lào để vận chuyển trái phép ma túy về Hà Tĩnh. 

Công an tỉnh Hà Tĩnh ngay sau đó lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Tin tức pháp luật hôm nay 26/1/2022: Không đủ căn cứ xác định ông Võ Hoàng Yên lừa đảo 2
Phạm Văn Tặng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Vào tối ngày 25/1, tại đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận xã Hương Minh, huyện Vũ Quang), Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Vũ Quang cùng Bộ đội Biên phòng, Hải quan tỉnh đã phá thành công chuyên án, bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Tặng đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khi bị vây bắt, đối tượng đã lao xe máy chở ma túy vào đội hình tác chiến với tốc độ lớn hòng bỏ chạy nhưng đã bị các trinh sát tinh nhuệ khống chế, bắt giữ.

Tang vật thu giữ gồm 1kg ma túy tổng hợp dạng đá, 8kg ma túy ketamine, 2 viên hồng phiến và một số tang vật liên quan.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.