Tin tức pháp luật hôm nay 27/1/2022: Con trai dùng kéo đâm mẹ ruột tử vong

(VOH) – Tức giận vì bị mẹ la mắng không lo làm ăn mà chỉ tụ tập ăn chơi, đối tượng đã dùng kéo đâm nhiều nhát khiến mẹ ruột tử vong.

Con trai dùng kéo sát hại mẹ ruột vì bị la mắng 

Ngày 27/1, Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Chau Đươnl (23 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Tịnh Biên, An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi "giết người".

Theo thông tin ban đầu, Chau Đươnl và mẹ ruột là bà Nèang Béch (43 tuổi) sống cùng nhà tại ấp Phú Cường, xã An Nông, huyện Tịnh Biên. Quá trình sống chung Đươnl thường xuyên bị mẹ la mắng vì Đươnl không lo làm ăn phụ giúp gia đình mà tụ tập ăn chơi – Báo CAO thông tin. 

Đến chiều tối ngày 25/1, Đươnl và mẹ tiếp tục xảy ra cãi nhau. Tức giận việc bị mẹ la mắng nên khoảng 23h cùng ngày, trong lúc bà Béch ngủ thì Đươnl cầm kéo đi lại vén mùng đâm mẹ hai nhát.

Bà Béch liền chui xuống gầm giường trốn. Lát sau nạn nhân bỏ chạy ra ngoài nhưng không may bị vấp té, Đươnl tiếp tục lao đến dùng kéo đâm mẹ thêm nhiều nhát.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/1/2022: Con trai dùng kéo đâm mẹ ruột tử vong 1
Chau Đươnl thừa nhận hành vi giết chết mẹ ruột - Ảnh: CAO 

Chưa dừng lại, Đươnl còn lấy khúc gỗ đánh vào người mẹ. Hậu quả nạn nhân tử vong tại chỗ.

Người dân xung quanh khi phát hiện sự việc đã trình báo công an. Ngay sau đó, lực lượng Công an xã An Cư đến bắt và đưa Đươnl về trụ sở làm việc. 

Tại cơ quan Công an, Đươnl thừa nhận hành vi giết chết mẹ ruột.

Phạm nhân mượn điện thoại gọi tố cáo, Bình Định kỷ luật 9 cán bộ, chiến sĩ công an

Chiều ngày 26/1, đại tá Võ Đức Nguyện, giám đốc Công an tỉnh Bình Định vừa công bố các quyết định kỷ luật với 9 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vân Canh vì những vi phạm trong công tác giam giữ và thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, các quyết định kỷ luật có liên quan đến một số hoạt động tại nhà tạm giữ thuộc Công an huyện Vân Canh.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/1/2022: Con trai dùng kéo đâm mẹ ruột tử vong 2
Nhà tạm giữ thuộc Công an huyện Vân Canh - Ảnh: TTO

Báo TTO đưa tin, trước đó đã có một phạm nhân mượn điện thoại của một cán bộ công an công tác tại nhà tạm giữ để gọi về cho người thân. Tuy nhiên, phạm nhân này đã gọi cho lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định tố cáo các sai phạm tại đơn vị này.

Qua phản ánh của phạm nhân, Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra và phát hiện các sai phạm trong công tác giam giữ và thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ tại nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Vụ việc đang được các đơn vị chức năng tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.