Tin tức pháp luật hôm nay 28/5/2021: Bắt tạm giam tài xế xe Ferrari lăng mạ CSGT

(VOH) – Công an quận 8 đã khởi tố bị can với Phạm Lâm Duy (tài xế xe Ferrari) và 2 người khác để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Bắt tạm giam tài xế xe Ferrari chống đối, lăng mạ CSGT ở quận 8 

Tối 27/5, Công an quận 8 đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Lâm Duy (SN 1988, ngụ phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM) về tội "Chống người thi hành công vụ". 

Ngoài ra, Nguyễn Thị Trúc Giang (SN 1988, ngụ phường 9, quận 4) và Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1990, ngụ phường 5, quận 8) cũng bị khởi tố về tội "Chống người thi hành công vụ", áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ 50 ngày 9/5, tổ công tác 363 Công an TPHCM tuần tra trên tuyến đường Dương Bá Trạc (quận 8) thì phát hiện một ôtô nhãn hiệu Ferrari 488 GTB màu xanh lá cây mang BKS: 51F-819.40 do Phạm Lâm Duy điều khiển không gắn biển số xe phía trước theo quy định, nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra – Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 28/5/2021: Bắt tạm giam tài xế xe Ferrari lăng mạ CSGT 1
3 bị can tại cơ quan chức năng - Ảnh: TTO

Tổ công tác yêu cầu Duy xuất trình giấy tờ, kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, Duy không chấp hành yêu cầu mà còn có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm các thành viên tổ công tác. 

Duy cho rằng việc không gắn biển số là do ôtô bị va chạm nên bị rớt biển, chưa kịp gắn lại. Duy cũng không đồng ý xuất trình giấy tờ có liên quan. 

Một Đại úy trong tổ tuần tra đến giải thích nhưng Duy không đồng ý và nhiều lần dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã để lăng mạ, nên tổ công tác đã khống chế người này, đồng thời báo cho Công an phường 1 (quận 8) đến hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Lúc này, Nguyễn Thị Trúc Giang dùng điện thoại di động quay lại diễn biến vụ việc trên, rồi dùng điện thoại di động gọi Nguyễn Vĩnh Phú đến. 

Được biết, thời điểm đó Duy lớn tiếng để nói chuyện với tổ tuần tra nên gây chú ý xung quanh, khiến hàng chục người dân vây xung quanh theo dõi sự việc. 

Tin tức pháp luật hôm nay 28/5/2021: Bắt tạm giam tài xế xe Ferrari lăng mạ CSGT 2
Siêu xe Ferrari 488 GTB bị tạm giữ - Ảnh: TTO

Sau đó, tổ tuần tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Duy và thủ tục tạm giữ phường tiện thì Duy không đồng ý. Duy và Giang yêu cầu Phú vào trong ôtô khóa cửa xe, khởi động xe, không chấp hành yêu cầu rời khỏi xe để lực lượng chức năng tạm giữ xe.

Khi tổ tuần tra chuẩn bị đưa ôtô trên đi để tạm giữ thì Duy kích động, la hét, những người xung quanh và người đi đường để yêu cầu thả Duy và không tạm giữ ôtô, khiến nhiều người tụ tập, giao thông di chuyển chậm và khó khăn qua khu vực này. 

Khoảng 2 giờ ngày 10/5, Duy và Giang nói mệt nên yêu cầu được đưa đến bệnh viện để điều trị. Sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu Phú xuống xe để tiến hành niêm phong và cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Ghen tuông giết tình địch, lãnh án tử hình

Ngày 28/5, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Phi Khanh (SN 1975, ngụ quận 3, TPHCM) mức án tử hình về tội "Giết người" – Báo NLĐ thông tin. 

Theo hồ sơ vụ án, năm 2018, Khanh sống chung như vợ chồng với chị T.T.N.L cùng hai con riêng của chị L.. Quá trình chung sống, hai người thường xuyên cãi vã vì Khanh hay ghen tuông, nghi ngờ chị L. còn "vương vấn" chồng cũ (anh N.X.H). 

Trưa 7/6/2020, anh H. đến đón 2 con để đưa đi công viên nước chơi thì Khanh ghen tuông khi thấy vợ nói chuyện thân mật với anh H. 

Tin tức pháp luật hôm nay 28/5/2021: Bắt tạm giam tài xế xe Ferrari lăng mạ CSGT 3
Nguyễn Thái Phi Khanh tại phiên tòa xét xử - Ảnh: NLĐ

Nổi máu ghen tuông, Khanh chạy ra cầm dao đâm hai nhát lên ngực anh H. làm con dao gãy lưỡi rồi xuống bếp lấy 1 con dao khác tiếp tục tấn công anh H.. 

Anh H. vùng dậy chạy thoát thân, không may vấp ngã xuống vũng nước trước nhà, Khanh tiếp tục chém nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ tử vong. 

Sau khi gây án, Khanh chạy xe máy về An Giang đi chùa, đến ngày 9/6/2020, quay lại nhà chị L. thì bị công an bắt giữ.