Nhận cuộc gọi giả mạo hù dọa vi phạm giao thông, người dân báo ngay cho Công an TPHCM

(VOH) - Tin từ Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải TPHCM, thời gian gần đây Sở nhận được phản ánh từ người dân về việc nhận đoạn thoại ghi âm hù dọa về việc vi phạm giao thông.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề nghị người dân bị gọi điện thông báo, đe dọa cần liên hệ với cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải TP nhận được nhiều phản ánh của người dân từ các số điện thoại (+84996725793; +84384391692; +84766221104) về việc nhận đoạn thoại ghi âm với nội dung: “Sở Giao thông vận tải thông báo anh chị có 01 đơn triệu tập, nếu trong 2 giờ anh chị không giải quyết  sẽ bị tước bằng lái xe và khởi kiện anh chị tới tòa án địa phương, bấm phím 9 để biết thêm chi tiết” .

Cảnh báo giả mạo Sở Giao thông Vận tải hù dọa người dân vi phạm giao thông 1
Ảnh minh hoạ. 

Nhằm thông tin đến người dân được biết và tránh trường hợp bị các đối tượng xấu lừa đảo, Sở Giao thông vận tải thông báo các số điện thoại trên không thuộc số điện thoại do Sở Giao thông vận tải quản lý sử dụng, gồm: số điện thoại phục vụ liên hệ công tác (028) 38.290.451; số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các thông tin sự cố, hạ tầng giao thông 0388.247.247.

Trong trường hợp bị gọi điện thông báo, đe dọa, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý. Sở GTVT TPHCM cũng đề nghị Công an TP tiến hành điều tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp lừa đảo, giả mạo nêu trên.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông, vận tải

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có văn bản số 5407/SGTVT-VTĐB gửi các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, trước tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19, kể từ ngày 28/5/2021 cho đến khi có thông báo mới, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục chủ động cập nhật, theo dõi, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, TPHCM và các tỉnh, thành có liên quan.

Về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, các hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt và theo tuyến cố định phải đáp ứng theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chổng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Trong đó, lưu ý tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyến hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, ngồi cách ghế (không áp dụng đối với xe giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giãn cách tối thiểu theo quy định), không quá 20 người trên phương tiện cùng một thời điểm, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe.

Hành khách trên xe buộc phải mang khẩu trang đúng cách và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách. Hàng ngày, các đơn vị thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển và không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Riêng hoạt động vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ có ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách vẫn duy trì hoạt động và thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải. Hành khách trên xe phải thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ. Các phương tiện không sử dụng hệ thống điều hòa, luôn mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách. Đồng thời, từ chối vận chuyển nếu hành khách không chấp hành theo quy định.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng có nhiệm vụ chủ động thực hiện điều chỉnh biểu đồ chạy xe trên các tuyến xe buýt cho phù hợp với nhu cầu khách đi lại tại từng thời điểm. Cùng với đó, kịp thời đề xuất Sở Giao thông Vận tải xem xét việc tạm ngưng hoạt động một số tuyến xe buýt cho phù hợp với tình hình thực tế tại từng khu vực (nếu có).

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải theo chức năng, nhiệm vụ cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.