Tin tức pháp luật hôm nay 29/9/2020: Bắt giữ 59 đối tượng chuẩn bị hỗn chiến

(VOH) – Hơn 60 đối tượng thuộc 2 băng nhóm giang hồ mang tuýp sắt gắn đinh, búa loại lớn hỗn chiến để tranh giành đất. 

Bắt giữ 59 đối tượng chuẩn bị hỗn chiến tranh giành đất 

Báo SGGPO đưa tin, chiều tối ngày 29/9, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ 59 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 29/9, tại khu đất rộng khoảng 3.000 m vuông tại phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, hơn 60 đối tượng từ 17-25 tuổi, xăm trổ đầy mình dàn trận chuẩn bị thanh toán nhau. Khi công an có mặt, các đối tượng bỏ chạy tán loạn nhưng sau đó hầu hết bị bắt giữ. Hàng chục hung khí, chủ yếu là tuýp sắt gắn đinh nhọn, búa loại lớn bị thu giữ.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/9/2020: Bắt giữ 59 đối tượng chuẩn bị hỗn chiến tranh giành đất  ảnh 1
Các đối tượng bị bắt giữ cùng hung khí - Ảnh: SGGPO 

Điều tra ban đầu cho biết, giữa vợ chồng bà Mai Thị H. (41 tuổi) và bà Nguyễn Thị S. (65 tuổi) có mâu thuẫn tranh chấp đất. Sau đó, bà S. kể cho một đối tượng tên Đen (chưa rõ lai lịch) nghe.

Vào giữa tháng 9/2020, Đen cùng hơn 10 đối tượng đến "coi đất" và yêu cầu vợ chồng bà H. không được xây nhà, trồng cây tại đây. Đen cùng 10 đối tượng thay nhau ở luôn trong 3 phòng trọ trên đất để giữ đất và nhiều lần dọa chém cả hai vợ chồng bà H. 

Trong khi đó, bà H. cũng thuê Lâm Thanh Sang (22 tuổi, quê Sóc Trăng) và một số đối tượng đến khu vực này "trồng cây giữ đất". 

Trưa ngày 29/9, Sang gọi thêm khoảng 40 thanh niên mang theo hung khí uy hiếp các đối tượng trong 3 phòng trọ của nhóm Đen và phá dỡ các phòng trọ. Nhóm của Đen cũng huy động hàng chục đối tượng mang theo hung khí tới để đánh nhau.

Khi cả hai nhóm đang tiến vào khu đất nói trên thì bị lực lượng công an vây bắt. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nghi phạm dùng dao đâm trọng thương 2 chiến sĩ công an ra đầu thú

Ngày 29/9, Công an tỉnh Lào Cai Cho biết, nghi phạm Nguyễn Minh Tuân (26 tuổi, trú tại phường Pom Hán, thành phố Lào Cai), người dùng dao đâm 2 chiến sĩ công an trọng thương khi làm nghiệm vụ đã ra đầu thú. Hiện đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Tuân để điều tra, làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ - Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 27/9, Công an xã Cam Đường, thành phố Lào Cai phát hiện Nguyễn Minh Tuân có dấu hiệu mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Lúc này, thượng úy Nguyễn Văn Hiếu và công an viên Trần Quốc Mạnh đã yêu cầu kiểm tra hành chính đối với nghi phạm Tuân. Tuy nhiên, Tuân không chấp hành mà còn chống trả quyết liệt.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/9/2020: Bắt giữ 59 đối tượng chuẩn bị hỗn chiến tranh giành đất  ảnh 2
Nguyễn Minh Tuân tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Trong lúc bị khống chế, nghi phạm Tuân đã dùng dao bấm đâm vào đùi chiến sĩ Hiếu và bụng chiến sĩ Mạnh khiến hai chiến sĩ này bị thương nặng.

Sau đó, nghi phạm nhanh chóng bỏ trốn. Được Công an cùng gia đình vận động, khoảng 17 giờ ngày 28/9, Tuân đã đến Công an phường Bình Minh đầu thú. 

Xem thêm