Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2019: Đưa con đến trường, gã đàn ông dâm ô bé gái lớp 4

(VOH) – Người đàn ông 55 tuổi ở Vĩnh Long có hành vi dâm ô bé gái 10 tuổi khi thấy bé ngồi một mình trên ghế.

Đưa con đến trường, gã đàn ông dâm ô bé gái lớp 4

Báo VNN đưa tin, ngày 30/7, Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hoàng Long (55 tuổi, ở xã Mỹ Thạnh Trung) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Đối tượng Long tại cơ quan điều tra - Ảnh: VNN

Theo điều tra ban đầu, sáng ngày 6/4, Long đưa con trai đến trường tiểu học tại địa phương để chuẩn bị cùng các bạn đi dự Hội khỏe Phù đổng tại sân vận động huyện Tam Bình. Thấy bé H. ngồi trên ghế nhà vệ sinh, trong lúc giáo viên phụ trách đi mua thức ăn cho các học sinh và không có phụ huynh ở đó nên đối tượng ôm hôn, dâm ô bé gái. Nạn nhân kháng cự, bỏ đi, Long tiếp tục đuổi theo kéo vào nhà vệ sinh và có hành vi tương tự.

Cô bé về kể lại cho người thân, gia đình sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Long quanh co, không thừa nhận, nhưng sau đó đã thú tội khi cơ quan điều tra đưa hình ảnh ghi nhận hành động của mình tại trường.

Đâm chết bạn vì từ chối lời mời cà phê

Ngày 30/7, hội đồng xét xử TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt V.P.T. (sinh năm 2002, ngụ huyện Châu Thành, Hậu Giang) 12 năm tù và N.H.L. (sinh năm 2003, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) 8 năm tù cùng tội danh giết người. Đồng thời, buộc hai bị cáo liên đới bồi thường hơn 154 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Hai đối tượng tại phiên toà xét xử - Ảnh: TTO

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ ngày 18/3/2019, T. cùng những người bạn khác đi uống cà phê tại một quán thuộc phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, nhìn thấy N.D.T. chạy xe ngang và dừng lại nên T. rủ N.D.T. vào uống cà phê nhưng N.D.T. nói: "Ai uống cà phê với mày" – Báo TTO thông tin.

Bực tức vì cho rằng bị N.D.T. coi thường, T. thủ sẵn dao và rủ L. đi dằn mặt N.D.T, thấy nạn nhân tại một quán cà phê, T. dùng dao đâm một nhát trúng vào vùng ngực của N.D.T.

Gây án xong cả hai phóng xe rời khỏi hiện trường.

Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do mất nhiều máu, vết thương thủng tim. Được biết, 2 đối tượng và bị hại là bạn với nhau.

Phát hiện 140 kg tê tê trong hầm tự chế trên xe khách

TPO đưa tin, khoảng 12 giờ ngày 29/7, lực lượng chức năng kiểm tra xe 16 chỗ do Phan Văn Dũng (SN 1978, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) điều khiển mang BKS: 38B - 013.16, không chở khách chạy từ cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn) thì phát hiện ở ghế thứ hai sau tài xế có "hầm tự chế" chứa hơn 30 con tê tê còn sống, có tổng trọng lượng khoảng 150 kg.

Nhà chuyên môn đang kiểm tra hiện trạng Tê tê - Ảnh: TPO

Chủ xe là Phan Văn Dũng và Nguyễn Thị Lài (41 tuổi) khai được một người Lào thuê vận chuyển số tê tê trên qua cửa khẩu Cầu Treo đưa về Việt Nam giao cho đối tác. Cảnh sát đã lập biên bản tịch thu số động vật hoang dã, tạm giữ các nghi can.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tê tê là loài thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB, được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định 160/2013.

Tin tức pháp luật hôm nay 29/7/2019: Hơn 30 thanh niên mang hung khí đi đánh nhau – Hai nhóm thanh niên bịt mặt mang theo dao, kiếm... đuổi chém nhau ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa khiến 1 người chết, 4 người trọng thương.
Tin tức pháp luật hôm nay 4/7/2019: Cha đẻ ép con gái 15 tuổi quan hệ tình dục đến sinh con – Sau khi vợ mất vì ung thư, đối tượng Hải đã có quan hệ với chính con gái ruột mới học lớp 8 khiến em sinh con.