Tin tức pháp luật hôm nay 4/4: Khởi tố vụ án nữ nghi phạm đốt xe máy làm cháy nhà trọ

(VOH) – Khởi tố vụ án hình sự về tội giết người và huỷ hoại tài sản, để điều tra vụ phóng hỏa vào xóm trọ khiến 6 người thương vong.

Khởi tố vụ án người phụ nữ phóng hỏa nhà trọ khiến 1 người chết

Chiều ngày 4/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án "giết người" và "hủy hoại tài sản" vụ người phụ nữ phóng hỏa đốt xe máy khiến 6 người thương vong. 

Vụ cháy nhà trọ trong ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, khiến 1 người chết, 5 người bị thương.  

Hiện công an đang tạm giữ hình sự Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê Nam Định), người gây ra vụ án, đồng thời củng cố tài liệu để thực hiện các biện pháp tố tụng tiếp theo.

Tin tức pháp luật hôm nay 4/4/2022: Khởi tố vụ án nữ nghi phạm đốt xe máy làm cháy nhà trọ 1
Hình ảnh từ camera ghi lại cảnh đối tượng châm lửa đốt xe - Ảnh: SGGPO 

Báo SGGPO đưa tin, cuối năm 2019, Hải bắt đầu có tình cảm với anh C.V.H. (quê Tuyên Quang). Đến tháng 1/2022, Hải phát hiện có thai với anh H. nhưng gia đình anh này ngăn cản, không đồng ý cho hai người kết hôn. 

Từ đó hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thậm chí anh H. cho biết, Hải đã từng đến nhà trọ, đập phá và đốt 2 máy tính của anh.

Đầu tháng 3, khi anh H. chuyển đến ở cùng anh họ tên V. tại khu nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, thì mâu thuẫn càng gay gắt vì Hải cho rằng anh V. là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với mình.

a
Trần Thị Thanh Hải tại cơ quan công an - Ảnh: SGGPO 

Đến chiều ngày 31/3, Hải đi xe máy đến cây xăng mua chai xăng, sau đó đến khu trọ đổ lên xe máy của anh V. châm lửa đốt làm cháy nhà trọ, khiến 1 người chết, 5 người bị thương, 9 chiếc xe máy bị cháy rụi, nhiều xe khác bị hư hỏng.

Quá trình điều tra sau khi bị bắt, công an xác định Hải đã có chồng và con trai 5 tuổi. Vợ chồng Hải đều là nhân viên một nhà hàng tại Hà Nội và hiện vẫn đang sống cùng nhau. 

Bắt giam thanh niên dùng dầu đốt nhà bạn gái tại quận Bình Thạnh 

Báo PLO đưa tin, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Hồng Hải (SN 1996, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “Huỷ hoại tài sản”.

Theo thông tin ban đầu cho biết, Hải và chị N.T.T.T. (SN 1999, ngụ quận Bình Thạnh) có quan hệ tình cảm. Gần đây, cả 2 phát sinh mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. 

Trưa ngày 26/3, Hải mua 18 lít dầu diesel tìm tới nhà của chị T. ở trong con hẻm đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh để nói chuyện. Tuy nhiên, chị T. không có ở nhà mà chỉ có người em ruột.

Tin tức pháp luật hôm nay 4/4/2022: Khởi tố vụ án nữ nghi phạm đốt xe máy làm cháy nhà trọ 3
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: PLO

Vì không gặp được chị T. nên Hải bực tức đổ dầu vào phòng ngủ của chị T. rồi châm lửa đốt. Thấy lửa bùng cháy dữ dội ở căn nhà nên Hải rời đi.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Thạnh có mặt dập lửa sau ít phút. Ngọn lửa khiến cho căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 

May mắn vụ cháy không có thương vong về người. Riêng Hải sau đó đã tới công an đầu thú.