Tin tức pháp luật hôm nay: 58 người dương tính với ma túy trong quán karaoke

(VOH) – Công an tỉnh Trà Vinh bất ngờ kiểm tra quán karaoke, phát hiện nhóm nam thanh nữ tú đang 'bay lắc' trong quán. Qua test nhanh, có 58/62 người dương tính với chất ma túy.

Khởi tố đối tượng dùng súng đe dọa con nợ đòi 100 triệu đồng

Ngày 12/9, Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Ngọc Sơn (SN 1987, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Báo CAO đưa tin, Công an huyện Lai Vung nhận được tin báo về việc phát hiện Sơn sử dụng súng để giải quyết mâu thuẩn nên tiến hành bắt giữ.

Kết quả giám định xác định khẩu súng trên là vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng nên chuyển vụ việc đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp thụ lý.

Tin tức pháp luật hôm nay 12/9/2022: 58 người dương tính với ma túy trong quán karaoke 1
Bùi Ngọc Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO 

Bước đầu xác định, tháng 12/2019, Phan Thị Diệu Linh (SN 1983, ngụ xã Hòa Long, huyện Lai Vung) có hợp đồng vay mượn với Liên Vĩ Lập (SN 1970, ngụ TPHCM) số tiền 1 tỷ đồng để làm ăn và đã trả được 900 triệu đồng.

Ngày 31/8, Lập cùng với Sơn đi đến huyện Lai Vung gặp Linh để đòi số tiền nợ còn lại. Lúc này hai bên có xảy ra mâu thuẫn nên Sơn lấy ra khẩu súng ngắn để đe dọa thì bị người dân khống chế, trình báo lực lượng chức năng. 

58 người dương tính ma túy bay lắc trong quán karaoke

Chiều ngày 12/9, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa kiểm tra một quán karaoke trên địa bàn thành phố Trà Vinh, phát hiện 62 nam, nữ đang tổ chức "bay lắc", trong đó có 58 người dương tính với chất ma túy.

Báo TTO đưa tin, khoảng 1 giờ 45 ngày 12/9, qua tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an thành phố Trà Vinh bất ngờ kiểm tra quán karaoke Hương (phường 7, thành phố Trà Vinh). 

Tin tức pháp luật hôm nay 12/9/2022: 58 người dương tính với ma túy trong quán karaoke
Nhiều thanh niên đang tổ chức bay lắc tại quán karaoke Hương - Ảnh: TTO 

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có năm phòng hoạt động với 62 nam, nữ đang “bay lắc”.

Những người này có độ tuổi từ 14-36, thường trú tại các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Nghệ An, TPHCM và Hà Nội.

Qua test nhanh, có 58 người dương tính với chất ma túy. Được biết, quán karaoke Hương do bà Võ Thị Thanh Hương (55 tuổi) làm chủ. 

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều bịch ni lông trong suốt đã qua sử dụng cùng nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Phát hiện thi thể 2 người đàn ông trên sông Sài Gòn

Chiều ngày 12/9, Công an quận 12, TPHCM đang tiến hành lập hồ sơ, điều tra nguyên nhân 2 người đàn ông được phát hiện chết dưới sông Sài Gòn. Thi thể nổi lên cách nhau khoảng 1km.

Báo CAO đưa tin, gần 10 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện một thi thể nam giới trôi trên sông Sài Gòn đoạn cầu Phú Long nên kéo vào bờ rồi trình báo cơ quan chức năng.

Ghi nhận ban đầu, nạn nhân khoảng 20-30 tuổi, mặc quần màu nâu, áo thun ngắn tay màu xanh.

Tin tức pháp luật hôm nay 12/9/2022: 58 người dương tính với ma túy trong quán karaoke 3
Hiện trường phát hiện thi thể thanh niên 20-30 tuổi - Ảnh: CAO 

Cùng thời điểm này, tại cầu Đôi (cách cầu Phú Long khoảng 1km), người dân cũng phát hiện thi thể nam giới khác nên kéo vào bờ. Thi thể là một người đàn ông lớn tuổi. 

Một số người sau đó có mặt nhận dạng và xác định là người thân của họ, ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, người này mất tích cách đây 3 ngày và gia đình đang đi tìm kiếm khắp nơi.

Nhận được thông tin, Công an quận 12 đã có mặt vớt thi thể các nạn nhân lên bờ, chuyển về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.