Tin tức pháp luật hôm nay 6/1/2020: Nghi phạm sát hại gia đình người Hàn Quốc bị khởi tố 2 tội danh

(VOH) – Lee Hyeong Won - kẻ ra tay sát hại gia đình người Hàn Quốc bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nghi phạm sát hại gia đình người Hàn Quốc bị khởi tố 2 tội danh

Ngày 5/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lee Hyeong Won (sinh năm 1990, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản – TTXVN thông tin. 

Lee Hyeong Won là nghi phạm ra tay sát hại gia đình ông Yoon Sang Yong (sinh năm 1969, quốc tịch Hàn Quốc) trong nội khu Hưng Phước 1, khu phố 3, phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/1/2020: Nghi phạm sát hại gia đình người Hàn Quốc bị khởi tố 2 tội danh

Đối tượng Lee Hyeong Won bị lực lượng chức năng bắt giữ - Ảnh: TTXVN

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 21/12/2019, đối tượng đã trèo tường rào vào nhà và tấn công gia đình ông Yoon Sang Yong. Hậu quả khiến bà Jung Young Sook (SN 1970) tử vong, ông Yoon Sang Yong và con gái Yoon Yeong Yi (SN 2003) bị thương.

Sau khi gây án, đối tượng điều khiển xe ôtô hiệu Chevrolet Spark của gia đình ông Yong để trước nhà tẩu thoát. 

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận 7 đã phong tỏa hiện trường, phối hợp với CATP điều tra vụ việc.

Tới chiều 25/12/2019, sau 4 ngày vụ án xảy ra, Công an đã bắt giữ được nghi can tại một khách sạn ở Quận 1.

Bước đầu đối tượng khai nhận, rạng sáng 21/12, Lee Hyeong Won đột nhập nhà ông Yoon Sang Yong bằng lối cửa sau. Tại đây, Lee Hyeong Won ra tay sát hại bà Jung Yuong Sook (vợ ông Yoon Sang Yong), tấn công ông Yoon Sang Yong và con gái của người này là Yoon Jeong Yi khiến cả hai bị thương.

Sau đó, Lee Hyeong Won đã lấy 4 điện thoại, 8 triệu đồng và một xe ôtô của gia đình nạn nhân để trước nhà, tẩu thoát về khu vực cầu Thủ Thiêm 2, phường Bình An, quận 2. 

Tại đây, Lee Hyeong Won đốt xe phi tang vào khoảng 5 giờ ngày 21/12, rồi lẩn trốn đến khi bị Công an bắt giữ.

Vụ án đang được Cơ quan điều tra tập trung điều tra làm rõ.

Đột kích quán karaoke, phát hiện 34 nam thanh nữ tú dương tính với ma túy

Ngày 5/1, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phát hiện hàng chục thanh niên sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke trên địa bàn này – Báo TTO thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ 30 ngày 5/1, Công an huyện Thăng Bình triển khai lực lượng đã bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính tại quán karaoke Victory tại thôn Hà Bình, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình.

Qua kiểm tra, công an phát hiện 6 phòng trong đó có 4 phòng với 20 đối tượng nam, nữ đang sử dụng trái phép chất ma túy loại ketamin và 2 phòng các đối tượng khai nhận có sử dụng ma túy tổng hợp (dạng kẹo). 

Tin tức pháp luật hôm nay 6/1/2020: Nghi phạm sát hại gia đình người Hàn Quốc bị khởi tố 2 tội danh

Tang vật của vụ án - Ảnh: TTO

Tang vật thu giữ là 4 bộ dụng cụ sử dụng ketamin, mỗi bộ gồm: 1 tờ tiền polyme cuộn tròn, 1 đĩa sứ, 1 thẻ nhựa và một số tép ketamin đã qua sử dụng.

Công an huyện đã lập biên bản và tiến hành đưa các đối tượng về trụ sở làm việc.

Qua test nhanh, có 34 thanh niên dương tính với chất ma túy. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận khi đến quán nếu có nhu cầu sử dụng ma túy thì gọi điện cho một đối tượng ở địa phương này đến giao hàng.

Công an cũng lập biển bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở karaoke trên. 

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Danh sách các khoản phụ cấp được tính để đóng BHXH từ năm 2020 - Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và các điều khoản bổ sung tại Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH, từ năm 2020, sẽ có nhiều khoản phụ cấp được tính để đóng bảo hiểm xã hội (BHXH).
Tin tức pháp luật hôm nay 5/1/2020: Bắt kẻ cướp, hiếp dâm người phụ nữ trong nhà vệ sinh – Người phụ nữ đi vào nhà vệ sinh ở Bình Dương sau khi dự một tiệc cưới thì bị đối tượng lạ mặt dùng hung khí khống chế hiếp dâm, cướp tài sản rồi bỏ chạy.