Tin tức pháp luật hôm nay 6/5/2020: Ba cảnh sát bị thương khi bắt nam thanh niên nghi ‘ngáo đá’

(VOH) – Trong lúc khống chế một nam thanh niên xăm trổ có biểu hiện ngáo đá cầm dao đe dọa, đòi giết bố mẹ, 3 chiến sĩ công an đã bị thương.

Ba cảnh sát bị thương khi bắt nam thanh niên nghi ‘ngáo đá’

Ngày 5/5, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ Nguyễn Đình Cường (31 tuổi, trú xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/5/2020: Ba cảnh sát bị thương khi bắt nam thanh niên nghi ‘ngáo đá’

Nguyễn Đình Cường cùng tang vậy bị thu giữ - Ảnh: TTO

Báo TTO đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 6/5, người thân của Cường trình báo đến Công an huyện Nghi Lộc về việc Cường có biểu hiện "ngáo đá", đập phá nhiều đồ đạc trong nhà. Cường còn cầm dao, kiếm truy đuổi, đòi giết cha mẹ và người thân.

Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Lộc đã cử một tổ công tác gồm 10 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Tại đây, Cường cầm dao và kiếm cố thủ trong nhà. Tổ công tác tập trung thuyết phục Cường bỏ hung khí xuống song nam thanh niên này không chấp hành.

Trong khi khống chế, bắt giữ Cường, ba chiến sĩ công an bị thương ở vùng mặt, tay và chân do Cường dùng dao, kiếm chống trả quyết liệt.

Cường được đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Lộc. Theo cơ quan công an, Cường là người nghiện ma túy nhiều năm và đã 3 lần đi cai nguyện tự nguyện.

Phát hiện kho hàng chứa hàng trăm máy lạnh nhập lậu

Ngày 6/5, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT TPHCM đã bất ngờ kiểm tra kho hàng trên đường Kênh 19-5, quận Tân Phú, TPHCM, phát hiện kho chứa trữ hàng trăm sản phẩm máy lạnh nhập lậu – Báo SGGP thông tin. 

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện trong kho chứa trữ gần 600 sản phẩm thuộc 5 nhóm mặt hàng gồm: máy lạnh đã qua sử dụng, bếp gas, bếp điện, máy lọc không khí, dàn loa amply…

Số hàng này được tuồn vào từ Campuchia, thuộc nhóm mặt hàng đã qua sử dụng và là hàng nội địa Nhật Bản. Ghi nhận thông tin ban đầu, đoàn kiểm tra nhận định kho bãi này là một trong những điểm “nóng” về trung chuyển hàng lậu từ biên giới Tây Nam vào thị trường nội địa.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/5/2020: Ba cảnh sát bị thương khi bắt nam thanh niên nghi ‘ngáo đá’

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng - Ảnh: SGGP

Thủ đoạn vận chuyển hàng lậu được các đối tượng thường xuyên sử dụng là chia lô hàng trên nhiều xe, mỗi xe chạy theo các cung đường khác nhau, không có quy luật về thời gian để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Hàng hóa sẽ được tập kết tại một số kho hàng có rào chắn kỹ lưỡng để tiến hành phân tải, chuyển đi các tỉnh thành. 

Hiện tại lực lượng QLTT đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng và tang vật có liên quan.

Bắt 3 đối tượng cưỡng đoạt tiền hỏa táng người chết – Công an tỉnh Nam Định vừa tạm giữ hình sự 3 đối tượng có hành vi bảo kê dịch vụ hỏa táng ở tỉnh này.Nhóm này đe dọa, “ép” các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo và nộp mỗi ca 500.000 ...