Tin tức pháp luật hôm nay 6/7/2020: Tuyên y án 7 năm tù cựu thượng úy công an gài bẫy ma túy

(VOH) – Công an TP Buôn Ma Thuột ngày 6/7 cho biết đã bắt khẩn cấp 3 người giả vờ giúp người bị tai nạn để cướp tài sản lấy tiền mua ma túy.

Vờ giúp người bị tai nạn giao thông để cướp giật 

Ba người bị bắt gồm: Vũ Lê Thanh Thủy (32 tuổi); Hồ Văn Hiệp (33 tuổi) và Bùi Xuân Vui (38 tuổi), đều trú ở TP Buôn Ma Thuột và đều là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ khuya ngày 28/6, tại đoạn đường Trường Chinh và Trần Nhật Duật, TP Buôn Ma Thuột xảy ra vụ tai nạn giao thông. Lúc này, anh Y Đung (là người bị tai nạn) bị thương nhẹ nên cả ba đối tượng trên giả vờ đến giúp đỡ với ý định cướp tài sản. 

Tin tức pháp luật hôm nay 6/7/2020: Vờ giúp người bị tai nạn giao thông để cướp giật 

Vũ Lê Thanh Thủy (giữa) hành nghề bán dâm trên địa bàn - Ảnh: TTO

Cụ thể, Vui đỡ anh Y Đung vào bên đường, rồi giả vờ mượn điện thoại di động để gọi cho người thân nên anh Y Đung cho mật khẩu. Ngay sau đó, Thủy chạy đến giật chiếc điện thoại, sau đó cả 3 bỏ trốn. Đến sáng ngày 29/6, cả nhóm đã bán điện thoại được một số tiền để mua ma túy sử dụng, còn dư lại 500.000 đồng thì Hiệp cất giữ - Báo TTO thông tin. 

Đến ngày 5/7, khi cả 3 đang tụ tập tại một căn nhà hoang ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột thì bị đội cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Tân An bắt giữ. 

Tuyên y án 7 năm tù cựu thượng úy công an gài bẫy ma túy 

Sáng 6/7, TAND Hà Nội bác kháng cáo kêu oan không tàng trữ ma túy của cựu thượng úy Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy công an, từng công tác tại Cục Cảnh sát phòng, chống buôn lậu thuộc Bộ Công an, SN 1978, Tây Hồ, Hà Nội). 

Sau hơn 3 giờ mở phiên phúc thẩm, TAND Hà Nội nhận định hình phạt 7 năm tù mà cấp sơ thẩm tuyên với Nguyễn Thị Vững vì hai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống hoàn toàn có căn cứ. Cấp phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm do TAND quận Nam Từ Liêm tuyên đầu năm 2020.

Tin tức pháp luật hôm nay 6/7/2020: Vờ giúp người bị tai nạn giao thông để cướp giật 

Bị cáo Nguyễn Thị Vững tại phiên toà - Ảnh: TTO

Tại phiên tòa, Vững tiếp tục kêu oan. Bị cáo chỉ thừa nhận đã "vô ý trở thành đồng phạm của Vân" trong vụ việc gài bẫy, vu khống anh Nguyễn Văn Thiện tàng trữ ma túy trong ôtô. Vững khẳng định bản thân không tàng trữ chất ma túy.

Đứng bên cạnh đối chất với tư cách nhân chứng, bị án Nguyễn Thị Vân giữ nguyên lời khai, nói Vững là người đề xuất bỏ ma tuý vào xe anh Thiện, đồng thời là người cung cấp ma tuý và dàn xếp việc báo công an. Vân thỏa thuận trả cho Vững một tỷ đồng.

HĐXX phúc thẩm nhận định, có đủ căn cứ kết luận vụ án xảy ra đúng với nội dung bản án sơ thẩm đã tuyên. Cụ thể, khi chung sống với nhau, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện có nhiều mâu thuẫn nên nữ bị cáo muốn trả thù.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của Vững và Vân gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự, uy tín của người khác.

Tạm giữ hình sự các đối tượng phê ma túy tại tòa nhà Léman  – Đến sáng 6/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3, TPHCM đang tạm giữ hình sự các đối tượng tổ chức phê ma túy tại tòa nhà Le’man quận 3 vào rạng sáng 4/7.

Phá đường dây mua bán dâm chuyên nghiệp ở Thanh Hóa - Đường dây mua bán dâm chuyên nghiệp với giá từ 3 triệu-5 triệu đồng/lượt, do Cao Thị Ninh, một cô gái xinh đẹp vừa điều hành vừa bán dâm cho khách.