Tin tức pháp luật hôm nay 7/3/2022: Cướp tài sản bạn quen qua mạng

(VOH) – Hẹn bạn quen qua mạng đi chơi, người đàn ông bỏ thuốc ngủ vào ly nước cam để bạn ngủ say rồi cướp tài sản chạy trốn.

Bỏ thuốc ngủ vào ly nước rồi cướp tài sản bạn quen qua mạng

Ngày 7/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Tân An, Long An cho biết vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Huân (46 tuổi, ngụ ấp Bình Ân, xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, Long An) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Theo báo NLĐ đưa tin, Huân có quen với 1 thanh niên ngụ tỉnh Sóc Trăng từ trước. Đến ngày 26/1, Huân hẹn gặp người này tại bến xe Long An (TP Tân An) để nói chuyện. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/3/2022: Cướp tài sản bạn quen qua mạng 1
Nguyễn Ngọc Huân tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Khi gặp nhau, Huân đã lén bỏ 2 viên thuốc ngủ vào ly nước cam mời người thanh niên khiến người này nhanh chóng ngủ say ngay tại quán. 

Sau đó, Huân lấy điện thoại di động, giỏ xách bên trong có 25 triệu đồng, xe máy cùng giấy tờ tùy thân của người này rồi bỏ trốn. 

Sau hơn 1 tháng điều tra, công an bắt giữ Huân khi đang ở phường 5, TP Tân An.

Tại cơ quan điều tra, Huân thừa nhận do thiếu nợ nên đã lừa "bạn qua mạng" lên Long An gặp để cướp tài sản. Huân khai nhận từng thực hiện một vụ việc tương tự với một nạn nhân khác tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, Long An. 

Khám xét tại nơi ở của đối tượng, cơ quan điều tra còn thu giữ được 18 viên nén nghi là thuốc ngủ.

Hai tên cướp điện thoại trên đường tẩu thoát bị bắt

Theo báo TTO đưa tin, khoảng 15 giờ 45 ngày 7/3, đại úy Nguyễn Trần Chu Luân và đại úy Nguyễn Tấn Tài (cán bộ Đội CSGT Bàn Cờ thuộc PC08) làm nhiệm vụ trên đường 3 Tháng 2 (quận 10). 

Khi đến giao lộ với đường Sư Vạn Hạnh thì nghe người dân tri hô có hai người cướp giật điện thoại đang bỏ chạy nên các chiến sĩ dùng xe đặc chủng đuổi theo, nạn nhân là một cô gái.

a
Đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ - Ảnh: TTO

Khi đến số 548 đường Sư Vạn Hạnh (cổng số 2 Bệnh viện Nhi đồng 1, phường 10, quận 10) thì có đại úy Trương Quốc Phong (cảnh sát hình sự Công an quận 10) chặn được xe hai nghi phạm. Tổ công tác ập đến và hỗ trợ đại úy Phong khống chế và bắt giữ nghi phạm.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa hai nghi phạm về Công an phường 10 để lấy lời khai, điều tra. 

Bước đầu xác nhận hai nghi phạm tên Bùi Văn Lộc (17 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Thắng Anh (chưa rõ lai lịch).

Mạo danh thiếu tá công an để lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng

Ngày 7/3, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa tiếp nhận tin báo tố giác về việc giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành.

Ngày 2/3, bà L.T.N. (65 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là thiếu tá Nguyễn Hoàng Minh. Người này nói bà N. có liên quan đến vụ án ma túy và yêu cầu bà chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng để phục vụ việc điều tra - Báo TTO thông tin. 

Sau đó, bà N. đã đến phòng giao dịch Sacombank Vĩnh Kim (huyện Châu Thành) chuyển tổng số tiền 520 triệu đồng cho người giả mạo. Sau khi chuyển tiền xong, bà N. không liên lạc được với người yêu cầu chuyển tiền nên đã trình báo vụ việc.